Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp cần có xác nhận của người sử dụng lao động

Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cần có xác nhận của người sử dụng lao động về thông tin của người lao động; loại hợp đồng lao động đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động…

Từ 15/7/2020, hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp cần có xác nhận của người sử dụng lao động. Ảnh minh họa

Đây là nội dung đáng chú ý tại Nghị định 61/2020/NĐ-CP sửa đổi Nghị định số 28/2015/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp.

Theo đó, Nghị định 61/2020/NĐ-CP quy định bổ sung một số giấy tờ có thể sử dụng để xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, có hiệu lực từ ngày 15/7/2020.

Đó là xác nhận của người sử dụng lao động trong đó có nội dung cụ thể về thông tin của người lao động; loại hợp đồng lao động đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động;

Xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc doanh nghiệp hoặc HTX giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp, quản lý HTX;

Trường hợp người lao động không có các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động do đơn vị sử dụng lao động không có người đại diện theo pháp luật và người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền thì thực hiện theo quy trình tại Khoản 6 Điều 1 Nghị định 61/2020.

Thế Vũ

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/ho-so-huong-tro-cap-that-nghiep-can-co-xac-nhan-cua-nguoi-su-dung-lao-dong-post85674.html