Hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm OCOP tiếp cận sàn thương mại điện tử TikTok Shop

Nhằm giúp doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp, các chủ thể OCOP của tỉnh nâng cao kỹ năng bán hàng trên nền tảng mạng xã hội TikTok, ngày 30 và 31/8, tại TP Hồng Ngự, Sở Công Thương Đồng Tháp phối hợp với Thành ủy Hồng Ngự tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng bán hàng trên TikTok Shop và hội thảo xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, đặc sản Đồng Tháp trên TikTok Shop. Tham dự chương trình tập huấn và hội thảo có đại diện các KOLs, KOC là chủ sở hữu các kênh có hàng triệu lượt follower trên nền tảng mạng xã hội TikTok và hơn 50 đại biểu là các DN, hợp tác xã, chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh.

Các KOLs, KOC livestream quảng bá sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản của Đồng Tháp trên TikTok Shop

Các KOLs, KOC livestream quảng bá sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản của Đồng Tháp trên TikTok Shop

Các DN, chủ thể OCOP của tỉnh được các chuyên gia về TikTok chia sẻ xu hướng phát triển của thương mại điện tử (TMĐT), kỹ năng bán hàng trên TikTok Shop, cách xây dựng kênh TikTok và quảng bá thương hiệu DN trên nền tảng TikTok...; hướng dẫn một số giải pháp để DN xây dựng kênh hiệu quả, những lưu ý về quy định cộng đồng khi hoạt động và kinh doanh trên nền tảng TikTok.

Phát biểu tại buổi hội thảo xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, đặc sản Đồng Tháp trên TikTok shop, ông Nguyễn Văn Luận - Phó Giám đốc Sở Công Thương Đồng Tháp cho biết, TMĐT đang dần trở thành phương thức kinh doanh phổ biến, ngày càng được nhiều DN và người dân biết đến. Thời gian qua, Đồng Tháp đặc biệt quan tâm hỗ trợ DN, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đẩy mạnh ứng dụng TMĐT vào hoạt động kinh doanh. Hiện Đồng Tháp có hơn 450 sản phẩm đặc sản có mặt trên các sàn TMĐT uy tín trong và ngoài nước, trong đó 70,5% sản phẩm OCOP Đồng Tháp có mặt trên các sàn TMĐT.

TMĐT đang trở thành xu hướng tất yếu, với nhiều nền tảng đa dạng và hấp dẫn, trong đó nổi bật là TikTok. Mặc dù chỉ mới ra mắt trong năm 2022, nhưng TikTok Shop đã nhanh chóng lấy đi thị phần từ các sàn TMĐT còn lại với doanh thu đứng thứ 2 chỉ sau Shopee. TMĐT có nhiều tiềm năng, nhưng để DN tiếp cận các sàn TMĐT thì vẫn còn nhiều khó khăn. Do đó, thời gian qua, nhằm giúp cho DN thuận lợi hơn trong việc đưa các sản phẩm của Đồng Tháp tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng số, Sở Công Thương đã đẩy mạnh nhiều chương trình tập huấn hỗ trợ DN trang bị thêm một số kỹ năng về bán hàng, chăm sóc khách hàng trên các nền tảng TMĐT...

Dịp này, Sở Công Thương đã tặng Giấy khen cho 3 DN có thành tích tiêu biểu trong ứng dụng TMĐT năm 2023; nhiều sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản của Đồng Tháp được các KOLs, KOC thực hiện livestream quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng trên nền tảng mạng xã TikTok. Thông qua, các phiên livestream thực tế, các DN, chủ thể OCOP được hiểu thêm về quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng... từ đó giúp cho DN hình dung và tiếp cận tốt hơn với mô hình TMĐT...

MỸ LÝ

Nguồn Đồng Tháp: http://www.baodongthap.vn/kinh-te/ho-tro-doanh-nghiep-dua-san-pham-ocop-tiep-can-san-thuong-mai-dien-tu-tiktok-shop-116517.aspx