Hòa Bình dẫn đầu cả nước về chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Theo Văn phòng UBND tỉnh, thực hiện Quyết định số 766/QĐ-TTg, ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử; căn cứ kết quả đánh giá trên Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) dichvucong.gov.vn, trong tháng 7/2024, tổng điểm của tỉnh Hòa Bình đạt 83,08/100 điểm (tăng 4,28 điểm so với tháng 6/2024), xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố (tăng 3 bậc so với tháng 6/2024).

Theo Văn phòng UBND tỉnh, thực hiện Quyết định số 766/QĐ-TTg, ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử; căn cứ kết quả đánh giá trên Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) dichvucong.gov.vn, trong tháng 7/2024, tổng điểm của tỉnh Hòa Bình đạt 83,08/100 điểm (tăng 4,28 điểm so với tháng 6/2024), xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố (tăng 3 bậc so với tháng 6/2024).

Từ ngày 01/7/2024, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân trong việc thu nhận hồ sơ làm Căn cước theo Luật Căn cước mới.

Từ ngày 01/7/2024, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân trong việc thu nhận hồ sơ làm Căn cước theo Luật Căn cước mới.

Cụ thể, điểm đánh giá công khai, minh bạch đạt 15,7/18 điểm (tăng 3,5 điểm so với tháng 6/2024). Trong đó, số TTHC được công khai đầy đủ các nội dung quy định về các bộ phận cấu thành đạt 100% (TTHC công khai đầy đủ 1.884/1.884); hồ sơ đã đồng bộ lên Cổng DVCQG 17.675 hồ sơ. Điểm đánh giá tiến độ giải quyết hồ sơ, TTHC đạt 18,7/20 điểm (tăng 0,1 điểm so với tháng 6/2024). Điểm đánh giá TTHC cung cấp dịch vụ công toàn trình đạt 7,9/12 điểm (tăng 0,4 điểm so với tháng 6/2024). Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt 67,54%. Hồ sơ nộp trực tiếp và theo hình thức khác 32,46%.

Kết quả xử lý nộp hồ sơ trực tuyến xử lý đúng hạn đạt 99,3%. Điểm thanh toán trực tuyến đạt 9,0/10 điểm (giữ nguyên so với tháng 6/2024), trong đó tỷ lệ TTHC có giao dịch thanh toán trực tuyến 131 (chiếm 80,37%). Tỷ lệ TTHC thanh toán trực tiếp và hình thức khác 32 thủ tục (đạt 19,63%). Tỷ lệ TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được cung cấp trên cổng DVCQG 352 thủ tục (đạt 87,56%). Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến 13.392 hồ sơ (chiếm 86,76% tổng số hồ sơ).

Điểm đánh giá mức độ hài lòng 18/18 điểm (giữ nguyên so với tháng 6/2024), trong đó tỷ lệ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC đạt 93,49%, tỷ lệ hài lòng trong xử lý phản ánh, kiến nghị đạt 100%. Điểm đánh giá số hóa hồ sơ 13,8/22 điểm (tăng 0,2 điểm so với tháng 6/2024); số lượt truy vấn, khai thác tài liệu từ kho quản lý dữ liệu của tổ chức, cá nhân trên cổng DVCQG 955.795 lượt...

M.H

Nguồn Hòa Bình: http://www.baohoabinh.com.vn/217/191782/hoa-binh-dan-dau-ca-nuoc-ve-chat-luong-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinhtren-moi-truong-dien-tu.htm