Hoa hậu du lịch thế giới 2022 quảng bá du lịch Việt Nam
Chiều ngày 16/11, Ban tổ chức cuộc thi hoa hậu du lịch thế giới 2022 - Miss Tourism World 2022 đã chính thức công bố thí sinh Việt Nam tham dự cuộc thi và khởi động hành trình quảng bá du lịch 'Hành trình qua các miền di sản'.
Tổng Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo & Truyền thông Tấm Cám Vũ Thị Mỹ Dung (đơn vị tổ chức sự kiện) thông tin: Cuộc thi Miss Tourism World 2022 đã thu hút hơn 50 thí sinh đến từ các nước châu Á, châu Âu, châu Phi và Mỹ la tinh tham dự. Mặc dù đến ngày 27/11 cuộc thi mới bước vào vòng chung kết nhưng hiện ban tổ chức đã đón hơn 30 thí sinh đến từ châu Á, châu Âu, Mỹ La tinh như: Belgium, Benelux, Singapore, Thái Lan, và Nhật Bản, Ấn Độ… đến dự.
Đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi là Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam 2022 Lê Thị Hương Ly hiện đang là sinh viên năm 3 trường Đại học Hải Phòng chuyên ngành sư phạm Anh-Nhật.
Chia sẻ về ý nghĩa tham gia cuộc thi Miss Tourism World 2022, Á hậu Hương Ly cho biết, các thí sinh tham gia cuộc thi cũng sẽ góp phần quảng bá du lịch Việt Nam đến với thế giới. Đồng thời chuyển tải đi thông điệp về vẻ đẹp và tiềm năng của du lịch, di sản Việt Nam cũng như kêu gọi mọi người cùng góp sức bảo vệ thiên nhiên, giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống của mỗi quốc gia.
Tại buổi họp báo, ông John Singh (Anh) - người sáng lập cuộc thi Miss Tourism World từ năm 1991 chia sẻ, Việt Nam rất đẹp, tuy nhiên thực tế là vẫn còn nhiều du khách phương Tây vẫn chưa biết nhiều về Việt Nam. Ở châu Âu, mọi người nói về châu Á, nói về Thái Lan, nhưng Việt Nam thì ít hơn. Các thí sinh tham dự Miss Tourism World 2022 tới từ nhiều quốc gia trên thế giới, đây là cơ hội rất tốt để các bạn quảng bá và cho thế giới thấy những gì tốt đẹp nhất về Việt Nam cũng như khợi gơi cảm hứng cho du khách quốc tế đến khám phá.
“Ngành du lịch đã gặp nhiều khó khăn trong suốt thời gian qua và cuộc thi sẽ góp phần hỗ trợ cho Việt Nam đi nhanh hơn trong quá trình phục hồi đó. Việt Nam rất giàu có về những giá trị văn hóa, lịch sử, hãy tập trung vào điều đó để quảng bá du lịch. Sự hiểu biết về văn hóa cũng sẽ giúp thu hút du khách phương Tây, vì nền văn hóa ở 2 khu vực này rất khác nhau”, ông John Singh nhấn mạnh.
Trong thời gian tham gia cuộc thi, các thí sinh phải trải nghiệm, quay clip giới thiệu điểm đến Hà Nội, Ninh Bình, Phú Thọ, Sơn La, Vĩnh Phúc và quảng bá những điểm du lịch này tới du khách thế giới thống qua wesite, FB của ban tổ chức, thí sinh.
Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/hoa-hau-du-lich-the-gioi-2022-quang-ba-du-lich-viet-nam.html