Hoa hậu Ngọc Hân làm Đại sứ ẩm thực Ý tại Việt Nam
Hoa hậu Ngọc Hân tiếp tục làm đại sứ chương trình 'True Italian Taste 2020' nhằm quảng bá sâu rộng hơn nền văn hóa ẩm thực Ý đến người Việt Nam.
Chia sẻ tại buổi họp báo "True Italian taste" diễn ra sáng ngày 1-6 tại Hà Nội, Hoa hậu Ngọc Hân bày tỏ niềm hạnh phúc và vinh dự khi là đại sứ của “True Italian Taste 2019” trong 2 năm liên tiếp. Ngọc Hân cũng tiết lộ, trong những ngày cách ly xã hội vì Covid-19, có nhiều thời gian rảnh rỗi, cô đã chế biến các đặc sản vùng cao Tây Bắc kết hợp với đế bánh pizza để cho ra một món ăn đặc biệt, khiến cả nhà và bạn trai đều khen ngợi.
True Italian Taste là một dự án quảng bá ẩm thực quốc gia được chính phủ Ý thực hiện trên 40 nước và vùng lãnh thổ từ năm 2018 đến nay. Năm nay, sự kiện được tổ chức ở 36 nước và vùng lãnh thổ. Tại châu Á, ngoài Việt Nam, có 5 quốc gia khác được chọn là: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore và Ấn Độ. Mỗi một quốc gia sẽ có 1 đại sứ thương hiệu cho chương trình. True Italian Taste tại Việt Nam có đại sứ thương hiệu là hoa hậu Ngọc Hân.
Tại Việt Nam, chương trình được diễn ra tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và TP.HCM. Sự kiện đầu tiên trong năm sẽ được tổ chức vào ngày 3/6/2020 tại khách sạn Caravelle Saigon, nhằm cung cấp tới người yêu ẩm thực Ý những kiến thức, thông tin đầy đủ nhất, chính xác nhất về thế giới mì nổi tiếng của Ý.
Tiếp đó, chương trình sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng trong các tháng 7,8,9 của năm 2020 và sẽ giới thiệu những đặc trưng khác của nước Ý như dầu oliu, rượu vang, pho-mát.
Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Ý tại Việt Nam Antonio Alessandro cho biết, pasta là món ăn đặc trưng của Ý nhưng đã được thưởng thức trên mọi vùng miền của thế giới, trở thành món ăn được yêu thích nhất trên thế giới (theo khảo sát của tổ chức Oxfam). Tuy nhiên, thông tin chính thống về món ăn này lại không phải lúc nào cũng đến được với thực khách.
Theo ông Michele D’Ercole, Chủ tịch Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam, ở nhiều nước trên thế giới, Ý đang gặp phải vấn đề về các công ty địa phương sản xuất các sản phẩm nhái và sử dụng tên thương hiệu Ý để gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Điều này gây không ít thiệt hại về kinh tế cho các nhà sản xuất thực phẩm Ý cũng như thiệt hại về lợi ích cho người tiêu dùng. Vì vậy, thông qua dự án này, người tiêu dùng tại các quốc gia sẽ được cung cấp kiến thức sâu hơn, rộng hơn để nhận biết các sản phẩm Ý chính hiệu.