Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ kênh YouTube cá nhân?
Trước đó, chỉ với 11 ngày sau khi đăng video đầu tiên, kênh YouTube của hoa hậu Thùy Tiên đã nhanh chóng đạt nút bạc.
Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên không phải là cái tên quá lạ đối với công chúng. Năm 2021, cô đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, cũng là người Việt Nam đầu tiên giành được ngôi vị này.
Trước đó, cô từng đạt danh hiệu Á khôi 1 Hoa khôi Nam Bộ 2017, lọt vào Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018 cùng với giải thưởng Người đẹp Nhân ái. Năm 2018, cô đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Quốc tế.
Gần đây, hoa hậu Thùy Tiên đang khiến khán giả chú ý với dự án mới “Đu đêm” trên kênh youtube Nong Tien Official. Kênh YouTube của hoa hậu Thùy Tiên cũng nhanh chóng đạt được nút bạc chỉ với 11 ngày sau khi đăng kênh video đầu tiên.
Theo thống kê từ trang dữ liệu Social Blade, kênh YouTube “Nong Tiên Official” của hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên được thành lập từ năm 2015, với 233 video đã đăng tải và có hơn 40 triệu lượt xem.
Social Blade ước tính, mỗi tháng kênh có thể mang về thu nhập từ 567 đến 9.100 USD (từ 13,2 triệu tới hơn 213 triệu đồng). Số tiền hàng năm kênh có thể thu về là 6.800 đến 108.900 USD (tương đương khoảng 159 triệu đồng tới hơn 2,5 tỷ đồng).
Tuy nhiên, đây chỉ là một con số tham khảo, chưa phản ánh thực tế thu nhập thực tế vì số tiền YouTube chi trả cho mỗi quốc gia khác nhau. Trung bình mỗi ngày kênh YouTube của hoa hậu Thùy Tiên có thêm khoảng 75.000 lượt xem và mang về từ 19 - 303 USD.
Theo Business Insider, khi tham gia Chương trình Đối tác của Youtube, nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được 55% doanh thu từ quảng cáo do Google đặt trên video của họ. Để tham gia chương trình này, họ cần phải có ít nhất 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem video.
Bắt đầu từ năm 2023, những nhà sáng tạo nội dung chỉ cần đạt 10 triệu lượt xem trong 90 ngày trên nền tảng video ngắn (Shorts) của Youtube cũng có thể tham gia Chương trình đối tác. Youtube sẽ trả họ 45% doanh thu từ quảng cáo cho các video ngắn.
Dựa theo cách tính CPM (doanh thu cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo), ở Việt Nam hiện tại đang nằm ở mức 0,3 - 0,5 USD, nghĩa là với mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo, kênh sẽ thu về 0,3 - 0,5 USD và dựa vào hiệu số kênh, con số này có thể thay đổi tùy vào hiệu suất của từng kênh.
Với hơn 40 triệu lượt xem, tính đến ngày 8/5, doanh thu kênh YouTube của hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên có thể đạt từ 12.000 đến 20.000 USD (từ 282 triệu đến hơn 470 triệu đồng). Tuy nhiên, con số này chưa tính đến các khoản như thuế hay khấu trừ cho hệ thống trên YouTube.
Trên đây chỉ là một số tính toán tham khảo về doanh thu một kênh YouTube có thể tạo ra cho các nghệ sỹ. Doanh thu của các nghệ sỹ còn đến từ việc hợp tác quảng cáo với các nhãn hàng, sản phẩm khác.