Hoa hồng giá tăng gấp đôi, 'cháy hàng' trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Trong sáng ngày 8/3, các cửa hàng hoa tươi trên địa bàn Thủ đô cho biết giá các loại hoa đều tăng mạnh so với ngày thường vì nhu cầu đột biến. Đặc biệt, hoa hồng Đà Lạt, hoa ngoại đã tăng gấp đôi.
Ghi nhận trong sáng ngày 8/3 – ngày lễ Quốc tế Phụ nữ, không khí mua sắm tại các tuyến đường ở Thủ đô khá đông đúc và tấp nập. Bên cạnh những món quà với đa dạng mẫu mã, hoa tươi vẫn luôn được lựa chọn và “đắt khách” vào những ngày này dù có giá tới hàng triệu đồng.
Khảo sát tại một số cửa hàng hoa tươi trên các tuyến đường Kim Ngưu, Trần Xuân Soạn, Ngô Thì Nhậm, Lương Đình Của… giá hoa hồng đang tăng lên gấp hai, gấp ba lần so với ngày thường; Hồng Đà Lạt ở mức 200.000-300.000 đồng/bó trước lễ nay đã tăng lên 400.000-450.000 đồng/bó; hồng nhập ngoại từ 400.000 đồng nay lên 800.000 đồng/bó, giá lẻ theo bông là 160.000 đồng/bông. Theo nhiều tiểu thương, hoa hồng là loại hoa được ưa chuộng bởi có kích thước lớn hơn, hình dáng đẹp, màu sắc rực rỡ phù hợp tặng trong những dịp lễ.
Không chỉ hồng, những loại hoa khác cũng tăng cao trong thời gian này: Cẩm tú cầu giá 300.000-400.000 đồng/bó 5 bông to; cúc baby giá 200.000 đồng/bó; một số loại hoa khác như hoa mẫu đơn, địa lan có giá từ 30.000-40.000 đồng/cành…
Chủ một shop hoa tươi trên đường Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy) cho hay giá tất cả các loại hoa tươi có xu hướng tăng cao trong một tuần trở lại đây. Hoa hồng được thiết kế theo lẵng có giá bán từ 350.000 đồng với khoảng 5-6 bông hồng và 500.000-600.000 đồng cho lẵng từ 10-12 bông. Các lẵng hoa nhập thiết kế sẽ ở phân khúc giá cao hơn, từ 800.000 cho tới hơn một triệu đồng. Mặc dù giá cao nhưng hoa vẫn liên tục “cháy hàng”.
Bên cạnh hoa tươi, lễ 8/3 cũng là dịp bán của ngành hàng thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm... Theo ghi nhận, những cửa hàng thời trang và mỹ phẩm hôm nay đã mở cửa từ sớm để đón khách. Tại một cửa hàng túi xách trên đường Cầu Giấy, lượng khách mua sắm khá đông và phải xếp hàng chờ thanh toán. Cửa hàng này liên tiếp đưa ra các chương trình khuyến mãi và bán combo các món phụ kiện, túi xách với mức giá vô cùng ưu đãi, thu hút lượng lớn khách hàng nữ.
Tại các cửa hàng trong trung tâm thương mại, không khí cũng tấp nập và nhộn nhịp không kém. Lượng khách xem và mua hàng tăng gấp 3, thậm chí 4 lần so với ngày thường. Một số tiệm càphê cũng kịp thời “nắm bắt” tâm lý phái nữ và cho ra mắt những set hoa cùng trà, cà phê được trang trí, thiết kế tỉ mỉ, tinh tế; những mặt hàng như gấu bông, hoa sáp hay mỹ phẩm cũng “đắt hàng” không kém…