Hòa Lạc đã tiếp nhận và giải quyết kịp thời 21 thủ tục hành chính cho người dân

Trong ngày làm việc đầu tiên, Trung tâm Dịch vụ hành chính công xã Hòa Lạc đã tiếp nhận và giải quyết kịp thời 21 thủ tục hành chính cho người dân, khẳng định hiệu quả vận hành và tinh thần phục vụ nhân dân là mục tiêu hàng đầu.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Vũ Vân.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Vũ Vân.

Ngày 2-7, UBND xã Hòa Lạc đã tổ chức Hội nghị giao ban nhằm đánh giá tình hình, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn chuyển tiếp sau sắp xếp đơn vị hành chính.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hòa Lạc Đào Xuân Ban nhấn mạnh, mặc dù đang trong giai đoạn chuyển tiếp thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính, khối lượng công việc nhiều, yêu cầu cao, song các cơ quan, đơn vị trực thuộc đã thể hiện tinh thần chủ động, trách nhiệm, tích cực trong tiếp cận công việc, bố trí sắp xếp trụ sở, chỗ làm việc khoa học, hợp lý. Nhờ vậy, ngày làm việc đầu tiên tại bộ máy hành chính mới của xã Hòa Lạc đã diễn ra thuận lợi, ổn định, tạo tiền đề vững chắc cho việc triển khai nhiệm vụ thời gian tới.

Chủ tịch UBND xã Hòa Lạc Đào Xuân Ban phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Vũ Vân

Chủ tịch UBND xã Hòa Lạc Đào Xuân Ban phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Vũ Vân

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, từng cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên cần nắm bắt rõ nhiệm vụ được phân công, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chia sẻ khó khăn với cấp ủy, chính quyền, chủ động, quyết liệt trong triển khai công việc. Toàn bộ hệ thống chính trị của xã cần đổi mới tư duy và phương pháp làm việc theo hướng quản lý đô thị, nâng cao tinh thần trách nhiệm, từng bước xây dựng Hòa Lạc trở thành đô thị văn minh, hiện đại trong tương lai.

Đối với điểm Trung tâm Dịch vụ hành chính công xã, trong ngày làm việc đầu tiên, trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết kịp thời 21 thủ tục hành chính cho người dân, khẳng định hiệu quả vận hành và tinh thần phục vụ nhân dân là mục tiêu hàng đầu. Việc vận hành thông suốt ngay từ đầu, không chỉ giúp người dân an tâm, mà còn khẳng định quyết tâm xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, hiệu quả tại địa phương. Trung tâm tiếp tục duy trì tác phong chuyên nghiệp, xử lý công việc kịp thời, đúng quy định, không để tồn đọng; thường xuyên rà soát, cải tiến quy trình giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm nguyên tắc “lấy người dân làm trung tâm phục vụ”, góp phần xây dựng chính quyền thân thiện, hiện đại, hướng tới mô hình đô thị văn minh trong tương lai.

Quỳnh Dung

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/hoa-lac-da-tiep-nhan-va-giai-quyet-kip-thoi-21-thu-tuc-hanh-chinh-cho-nguoi-dan-707846.html