Hoa tươi ế ẩm Ngày Quốc tế Phụ nữ, dịch vụ quà tặng online lên ngôi

Tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, nhiều người lựa chọn hình thức mua quà online thay vì lựa chọn hoa tươi như trước đây để tặng nhân ngày 8/3.

Thị trường hoa tươi ảm đạm

Ngày 8/3 được xem là dịp lễ để xã hội quan tâm, dành tặng những cảm xúc thân thương, đặc biệt nhất để tôn vinh người phụ nữ. Đây cũng là cơ hội để phái nam giới thể hiện tình cảm của mình cho những người phụ nữ mà họ yêu thương.

Những ngày này, tại các cửa hàng hoa tại TP. Hà Nội đã tràn ngập sắc màu rực rỡ của các loại hoa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên thị trường hoa tươi có phần ảm đạm, đìu hiu hơn so với các năm trước.

Dịch Covid khiến thị trường hoa tươi trở nên ảm đạm.

Theo ghi nhận của PV, tại các cửa hàng hoa dọc các đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân), Ngô Thì Nhậm (Hai Bà Trưng),... các mặt hàng hoa tươi cho 8/3 rất đa dạng với nhiều chủng loại, mẫu mã. Phổ biến và bán chạy nhất vẫn là hoa hồng, ngoài ra còn có các loại hoa khác như: cẩm tú cầu, hoa mẫu đơn, hoa ly, hoa hướng dương,...

Tuy nhiên, đa số các chủ cửa hàng đều chia sẻ rằng, số lượng khách hàng năm nay ít hơn nhiều so với các năm trước.

Chị Nguyễn Thu Hạnh, chủ cửa hàng hoa tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Mọi năm, cứ dịp 8/3 là cửa hàng rất đông khách, nhiều khi nhập hàng còn không đủ phục vụ nhu cầu khách hàng, Nhưng năm nay, dịch bệnh căng thẳng, hầu hết mọi người đều làm online, trường lớp thì nghỉ học nên hoa tươi ít người mua hơn hẳn”.

“Ngoài ra, vì dịch COVID-19, nhiều người lựa chọn mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe hoặc các sản phẩm y tế để tặng cho người thân thay vì những bó hoa tươi như những năm trước” - chị Hạnh tâm sự.

Hoa được bày bán với đa dạng mẫu mã, chủng loại.

Chị Giang, tiểu thương kinh doanh hoa tươi tại chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) cũng chia sẻ: “Lượng mua ít nên tôi cũng không dám nhập về nhiều, chỉ dám nhập ít một để vừa bán thôi, nếu có ế ẩm quá thì cũng không bị lỗ vốn”.

Dịch vụ quà tặng online nhộn nhịp

Trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tăng cao, hoa tươi không còn là lựa chọn hàng đầu trong dịp lễ 8/3 năm nay. Thay vào đó, nhiều người lựa chọn các sản phẩm chăm sóc sức khỏe để dành tặng cho người phụ nữ mà họ yêu thương vừa thể hiện tình cảm lại vừa thiết thực.

Nhiều người lựa chọn các sản phẩm chăm sóc sức khỏe làm quà tặng dịp 8/3. (Ảnh chụp màn hình).

Đang cần tìm mua quà tặng cho mẹ và vợ nhân ngày 8/3, anh Hoàng Trung Hiếu (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Vì tính chất công việc nên tôi không có nhiều thời gian để tìm mua quà. Hơn nữa, gia đình tôi vừa khỏi F0 cách đây không lâu, tôi muốn tìm món quà nào thiết thực một chút trong thời gian dịch bệnh này. Thấy trên các trang mạng xã hội rao bán các sản phẩm chăm sóc sức khỏe nên tôi đặt mua về tặng cho 2 người phụ nữ trong gia đình. Vừa ý nghĩa lại vừa phù hợp”.

Hiện tại, nhiều cửa hàng cũng cập nhật thêm hình thức bán online để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Để thu hút khách, nhiều nơi còn giảm giá sản phẩm, thậm chí là gói quà và giao hàng miễn phí.

Mua bán online đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn, nhất là trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra hết sức phức tạp như hiện nay. Tuy nhiên, với kênh bán hàng online này, người tiêu dùng sẽ phải cân nhắc và lựa chọn kỹ càng để mua được những sản phẩm chất lượng.

Bài và ảnh: Quỳnh Anh

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/hoa-tuoi-e-am-ngay-quoc-te-phu-nu-dich-vu-qua-tang-online-len-ngoi-post184397.html