Hội chợ du lịch ITE HCMC 2025 dự kiến có 12.600 cuộc hẹn giao thương
Diễn ra từ ngày 4 – 6/9/2025, Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC 2025 tại TP.HCM dự kiến tạo ra 12.600 cuộc hẹn giao thương - B2B Meetings (tăng 10% so với năm 2024) giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam.
Diễn ra từ ngày 4 – 6/9/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM, Hội chợ ITE HCMC 2025 dự kiến sẽ thu hút hơn 520 đơn vị triển lãm và 50 địa phương Việt Nam tham dự triển lãm; 240 người mua cao cấp từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ (tăng 10% so với năm 2024); cùng hơn 28.000 khách tham quan (tăng 12% so với năm 2024). Sự kiện này cũng góp phần tạo ra 12.600 cuộc hẹn giao thương B2B Meetings (tăng 10% so với năm 2024) giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam.

Các cuộc hẹn thương mại B2B, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm du lịch của Việt Nam và các nước đến với du khách, người dân tại ITE HCMC 2024 (Ảnh: Tỷ Huỳnh)
Theo ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Hội chợ ITE HCMC 2025 với chủ đề “Du lịch bền vững, Trải nghiệm sống động” được kỳ vọng là hình mẫu cho sự đột phá và sự sáng tạo của ngành du lịch Việt Nam trong thời kỳ đầy biến động của các ngành kinh tế toàn cầu trong đó ngành du lịch; là cầu nối để các hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch trong nước, đồng lòng nâng cao năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam so với các nước trong khu vực cũng như trên thị trường quốc tế.

Một gian hàng quảng bá du lịch tại hội chợ ITE HCMC 2024
Hội chợ ITE HCMC là hội chợ du lịch duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy dòng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Hội chợ là cơ hội để các địa phương Việt Nam giới thiệu quảng bá điểm đến tới các doanh nghiệp và báo chí quốc tế, đồng thời là diễn đàn chuyên sâu, nơi cập nhật những xu hướng mới và chia sẻ kiến thức quan trọng về sự phát triển của ngành du lịch.
Hội chợ ITE HCMC 2025 lần thứ 19 tiếp tục khẳng định vai trò là một trong những giải pháp tiếp thị điểm đến hiệu quả và tiết kiệm ngân sách. Sự kiện được xem là “cú hích” thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam thông qua các hoạt động quảng bá, truyền thông tới các các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…), khu vực Tây Âu (Anh, Đức, Pháp, Italy, Tây Ban Nha), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia, Malaysia, Campuchia), châu Đại Dương (Australia, New Zealand), các thị trường mới, tiềm năng Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait…