Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh 2023 sẽ tăng quy mô

Chiều 13/4, tại Hà Nội, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023). Theo Ban Tổ chức, ITE HCMC 2023 sẽ có quy mô tăng gấp đôi so với năm ngoái và chất lượng vượt trội, kỳ vọng sẽ mang đến sinh khí mới và là giải pháp hiệu quả để thu hút khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam trong thời gian tới.

Sự kiện họp báo có sự góp mặt của ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và lãnh đạo sở, ngành, Trung tâm xúc tiến du lịch thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Ban Tổ chức, Hội chợ được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm tối đa cơ hội kết nối giao thương, tạo điều kiện thuận lợi để gia tăng gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm. Theo đó, ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống trong 3 ngày từ 7-9/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), còn có Hội chợ trực tuyến 2D song song trong khuôn khổ sự kiện.

Gian hàng trực tuyến 2D là nơi có đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm, có thể trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối. Hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến sẽ giúp Người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp để đặt lịch hẹn làm việc.

Toàn cảnh họp báo.

Toàn cảnh họp báo.

Với sự mở rộng về quy mô, tăng gấp đôi diện tích triển lãm và gian hàng so với năm 2022 (tăng hơn 15% so với năm 2019 - giai đoạn trước dịch Covid-19), Hội chợ ITE HCM 2023 dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các Cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, Hiệp hội du lịch, Viện nghiên cứu du lịch; công ty, đại lý du lịch; cơ sở lưu trú; các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Trong đó các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.

Bên cạnh đó, nhằm tối ưu trải nghiệm của khách hàng tham quan Hội chợ, Ban Tổ chức đã bố trí các khu vực chức năng, khu vực các cơ quan quản lý du lịch của các tỉnh thành, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế hợp lý và bài bản hơn. Các khu vực trải nghiệm địa phương cũng sẽ là điểm nhấn của Hội chợ năm nay khi trưng bày những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam như: triển lãm áo dài, khu vực trải nghiệm thủ công mỹ nghệ, cà phê, nghệ thuật dân gian… để giới thiệu đến các doanh nghiệp quốc tế cũng như công chúng.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội chợ ITE HCMC là mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch. Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình "Người mua quốc tế". Chương trình mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới.

Ban Tổ chức cho biết sẽ không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng ITE để đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp du lịch.

Ban Tổ chức cho biết sẽ không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng ITE để đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp du lịch.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Hội chợ ITE HCMC 2023 được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và ỦY ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh với định hướng tăng cường liên kết, tạo động lực phục hồi và phát triển bền vững.

Hội chợ ITE HCMC được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến với Việt Nam, cũng như tăng trưởng dòng khách lưu chuyển giữa các nước, giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, giữa các thị trường truyền thống và thị trường tiềm năng trong khu vực và trên thế giới.

Với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, Ban Tổ chức không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng để đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp du lịch, các khách sạn, resort, các điểm tham quan và các đơn vị liên quan để góp phần tích cực, tạo đà bứt phá phát triển bền vững.”

Không chỉ tạo được dấu ấn thương hiệu du lịch riêng, thành phố Hồ Chí Minh còn là một trong những địa phương tích cực nhất cả nước tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến du lịch. Ngoài ra, thành phố Hồ Chí Minh cũng đi đầu trong liên kết với các vùng du lịch cả nước, phát huy vai trò là cực phát triển du lịch của vùng và của cả nước nói chung. Thông qua Hội chợ ITE HCMC 2023, Ban Tổ chức kỳ vọng sự mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, sẽ mang lại sự phát triển trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.

Sự kiện được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân thành phố phố Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh và Tổng cục Du lịch tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 7-9/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

Bảo Thoa

Bảo Thoa

Nguồn LĐTĐ: https://laodongthudo.vn/hoi-cho-du-lich-quoc-te-thanh-pho-ho-chi-minh-2023-se-tang-quy-mo-154535.html