Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2023 kỳ vọng mở ra hơn 9.000 cuộc hẹn thương mại B2B
Hội chợ năm nay đã thu hút hơn 400 đơn vị tham gia và kỳ vọng mở ra hơn 9.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.
Là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại du lịch nổi bật, mang tới các giải pháp phát triển ngành du lịch Việt Nam bền vững, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) do Sở Du lịch TP.HCM và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc vào sáng 7/9.
ITE HCMC 2023 đã thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, hiệp hội du lịch, viện nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… tham gia.
Năm nay, hội chợ đã lựa chọn và mời 199 người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam, gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Úc, New Zealand, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Đức, Anh… Qua đó, ITE HCMC lần thứ 17 kỳ vọng mở ra hơn 9.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ: “Kết quả quả năm 2023 chưa đạt như mong đợi cả về lượt khách, doanh thu và đóng góp của du lịch vào phát triển kinh tế xã hội. Điều này đặt ra cho chúng ta sự cân nhắc nhiều mặt khi dự báo; đặc biệt là đánh giá đúng những diễn biến khó lường đang diễn ra để có cách tiếp cận, thích ứng phù hợp. Đó cũng là một trong những mục tiêu mà chúng ta hướng đến trong Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 17 này.”
Có thể thấy, ITE HCMC 2023 tiếp tục là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông. Qua đó có thể khẳng định vai trò quan trọng của ITE HCMC trong việc thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, tăng dòng khách lưu chuyển giữa các quốc gia và tối ưu hóa thu nhập du lịch thông qua việc kết nối giao thương.
Riêng với TP.HCM, Hội chợ Du lịch quốc tế lần thứ 17 còn mở ra cơ hội cho những cơ chế, chính sách mang tính động lực để phát triển ngành du lịch. Ngoài ra, Hội chợ sẽ tiếp tục vun đắp tình đoàn kết, hợp tác hữu nghị, giao lưu văn hóa, ổn định hòa bình và phát triển thịnh vượng giữa các quốc gia, dân tộc khi diễn ra trong thời điểm TP.HCM và cả nước hướng đến kỷ niệm 50 năm, 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới.
Với mục tiêu mang tới các giải pháp phát triển du lịch bền vững, Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam triển khai nhiều hoạt động chuyên môn như: Diễn đàn du lịch cấp cao “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch”; hội thảo ngành du lịch và khách sạn - ngành nghỉ dưỡng Việt Nam; chuỗi sự kiện chuyên đề về truyền thông điểm đến…
Ngoài ra, du khách tham quan tại ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng còn nhận được các ưu đãi hấp dẫn từ các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, nhà hàng, khách sạn như mua tour kích cầu, vé máy bay giá rẻ và chương trình bốc thăm may mắn…. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 7-9/9 và dự kiến thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan.