Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM thu hút hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B
Sau 3 ngày tổ chức (từ ngày 5-7/9), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) lần thứ 18 năm 2024 đã xúc tiến thành công hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B.
Đây là thông tin do Sở Du lịch TP.HCM công bố vào sáng 9/9. Theo đó, trong thời gian diễn ra sự kiện, ITE HCMC 2024 đã đón khoảng khoảng 26.000 lượt khách tham quan, thành công xúc tiến hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B giữa 220 người mua quốc tế và hơn 450 đơn vị triển lãm.
Hội chợ năm nay còn có sự góp mặt của 700 đại biểu đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ, đại diện cho các tổ chức du lịch của các quốc gia, đơn vị nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển cùng tập đoàn lớn…
Đây là lần đầu tiên hội chợ chào đón người mua quốc tế đến từ Bangladesh, Pakistan, Brazil, Cộng hòa Czech... bên cạnh các thị trường du lịch truyền thống như Mỹ, Đức, Australia, Pháp, Ấn Độ...
Không chỉ trở thành điểm hẹn của những doanh nghiệp đầu ngành, hội chợ năm nay cũng lần đầu tiên được kênh truyền hình CNN trực tiếp quảng bá trên chương trình Marketplace Asia. Sự kiện đánh dấu sự hợp tác sâu rộng của TP.HCM với CNN, giúp lan tỏa hình ảnh điểm đến, văn hóa, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Trong thời gian diễn ra hội chợ, đã có hơn 2.700 tin bài về sự kiện được đăng tải trên báo đài, cập nhật các chương trình hoạt động và các đơn vị tham gia trên các kênh truyền thông quốc tế.
Hội chợ đã tổ chức thành công 9 hội thảo, diễn đàn chuyên sâu, thu hút 16 diễn giả quốc tế và 39 diễn giả trong nước cùng hàng nghìn đại biểu đến tham dự.
Đặc biệt, một trong những điểm nhấn nổi bật của ITE HCMC năm nay là chương trình tour du lịch trải nghiệm đặc sắc dành cho người mua quốc tế và báo chí. Ngoài ra, Ban tổ chức Hội chợ ITE HCMC 2024 đã phối hợp với các đơn vị lữ hành tổ chức 11 “tour du lịch xanh” dành cho đại biểu quốc tế và báo chí với các hoạt động đặc sắc như sử dụng phương tiện xanh xe đạp, trải nghiệm du lịch cộng đồng hay tham gia vào các hoạt động thực tế đặc sắc… Hoạt động đã thu hút hơn 400 đại biểu đăng ký tham gia.
Trong khuôn khổ ITE HCMC 2024 đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc sắc, thúc đẩy kinh tế và thương mại đầu tư như: Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng; Hội chợ Triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm TP.HCM năm 2024; trao giải Thiết kế gian hàng đẹp nhất dành cho 18 đơn vị là các địa phương, tổng cục du lịch, công ty lữ hành, khách sạn… có gian hàng lớn và đầu tư quy mô.
Cũng trong lần tổ chức thứ 18, ITE HCMC đã được vinh danh hạng mục Triển lãm thương mại tốt nhất châu Á tại lễ trao giải World MICE Awards. Hội chợ đã thành công lan tỏa hình ảnh, văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế khi nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các đơn vị truyền thông trong nước và nước ngoài.
Với những kết quả ấn tượng nêu trên, Sở Du lịch TP.HCM đánh giá Hội chợ ITE HCMC 2024 đã chứng minh nỗ lực mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch trên toàn quốc nói chung và của TP.HCM nói riêng. Đồng thời, thông qua sự kiện, TP.HCM cũng khẳng định được vai trò cửa ngõ giao thương, điểm kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch các nước hạ nguồn sông Mê Kông với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng trong khu vực và thế giới.