Hơn 100 gian hàng giới thiệu các sản phẩm chủ lực 'Tinh hoa Việt Nam'
Sáng 15-10, Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức họp báo công bố sự kiện Tuần hàng Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam. Đây là sự kiện lớn đầu tiên được Tập đoàn Central Retail Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND thành phố Hà Nội tổ chức.
Tuần hàng Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam thu hút sự tham gia của khoảng 100 gian hàng, diễn ra từ ngày 23 đến ngày 25-10 tại khu vực sân vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm).
Tuần hàng Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam diễn ra từ ngày 23 đến ngày 25-10 tại khu vực sân vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm), với quy mô 100 gian hàng của các doanh nghiệp chủ lực của Việt Nam hoạt động trong các ngành hàng nông, thủy sản, dệt may, da giày….Tuần hàng còn được triển khai tại hơn 200 cửa hàng của tập đoàn trên toàn quốc gồm: GO!BigC, Robins, Nguyễn Kim, Lan Chi… Ngoài ra còn có hội thảo kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt Nam vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Tập đoàn Central Retail Việt Nam và Thái Lan dành cho các doanh nghiệp Việt Nam…
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam Nguyễn Thị Phương cho biết: Từ năm 2016 đến 2019, Central Retail tổ chức Tuần hàng Việt tại Thái Lan, năm nay do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu, Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã linh hoạt điều chỉnh kế hoạch, tổ chức Tuần hàng Made in Vietnam tại Hà Nội với tên gọi “Tinh hoa Việt Nam”, nhằm nêu cao giá trị tự hào hàng Việt Nam - Tự hào tinh hoa dân tộc và thúc đẩy phát triển tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước.
Đánh giá cao về ý nghĩa của Tuần hàng Made in Vietnam tại Hà Nội, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Lê Việt Nga nêu rõ, hoạt động này đã phần nào gợi mở cho ngành Công Thương xây dựng kế hoạch phát triển, khai thác thị trường nội địa giai đoạn 2021-2025, đưa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lên một tầm cao mới.
Tuy nhiên, thời gian tới, để quảng bá sản phẩm, các doanh nghiệp sản xuất nên đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào hoạt động xúc tiến; kết nối với 4 triệu kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, qua đó đưa hàng Việt vào hệ thống bán lẻ quốc tế.