Hơn 200 doanh nghiệp tham gia khai mạc Hội chợ HawaExpo 2023
Ngày 22/2, Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất – HawaExpo 2023 đã khai mạc với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, 1.600 gian hàng trên tổng diện tích trưng bày là 28.000 m2.
HawaExpo 2023 là sự kiện mở màn cho chuỗi các hội chợ nội thất lớn nhất trong khu vực châu Á, kéo dài từ Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc kết hợp nhiều hoạt động bên lề.
Điểm nhấn của HawaExpo 2023 là quy tụ sự tham gia đông đảo của các nhà sản xuất xuất khẩu lớn trong Top các doanh nghiệp xuất khẩu lớn của Việt Nam như AA Corporation, Interwood, Sanyang, Lâm Việt, Đại Thành, Tiến Đạt, Trường Thành, An Cường, Woodslands, Scansia Pacific...
Sự kiện thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và khách nước ngoài.
Tại HawaExpo, nhà mua hàng sẽ được gặp gỡ trực tiếp với đại diện các nhà máy lớn, có khả năng cung ứng nội thất cho thị trường các nước. Song song với gặp gỡ tại hội chợ, sau lễ bế mạc, từ ngày 25 - 28/2, Ban tổ chức còn triển khai các tour tham quan nhà máy giúp nhà mua hàng quốc tế có thêm cơ hội tiếp cận trực tiếp, đánh giá quy mô của các nhà máy sản xuất lớn tại TP.HCM cùng các tỉnh lân cận.
Ông Nguyễn Liêm, Chủ tịch Hiệp hội chế biến gỗ tỉnh Bình Dương (BIFA) – người sáng lập Lâm Việt Furniture cho biết, HawaExpo diễn ra trong bối cảnh rất đặc biệt, khi ngành gỗ dù tăng trưởng nhưng vẫn thiếu đơn hàng cho năm sản xuất mới. Chính vì vậy, việc tham gia hội chợ là cơ hội lớn để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng.
“Nội lực của các doanh nghiệp chế biến gỗ trong cả nước đã được nâng cao do công tác cải tổ, đầu tư nghiêm túc để thích ứng với dịch bệnh. Hiện nay, lạm phát dẫu có lan rộng nhưng nhu cầu tiêu thụ nội thất của thị trường quốc tế vẫn cao… Vì vậy, nếu công tác tiếp cận khách hàng, mở rộng thị trường được tổ chức tốt thì cơ hội phát triển của ngành vẫn rất lớn”, ông Liêm nói.
Việc tham gia hội chợ là cơ hội lớn để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng.
Theo ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ & chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) – trưởng ban tổ chức, HawaExpo 2023 được đầu tư bài bản, nghiêm túc trong khâu tổ chức và mời gọi đội ngũ mua hàng cho các thương hiệu lớn. Đồng thời, thông qua hệ thống các cơ quan Thương vụ Việt Nam tại các nước, sự kiện còn thu hút được các đoàn doanh nghiệp quốc tế…
Quan trọng hơn cả là việc đầu tư hàm lượng công nghệ vào công tác tổ chức. Công tác check-in tự động và thông minh mà HawaExpo ứng dụng sẽ giúp giải quyết tình trạng tắc nghẽn trong khâu đăng ký. Đây cũng là hội chợ đầu tiên phát triển ứng dụng di động (app) riêng để phục vụ cho doanh nghiệp và khách tham quan.
“Với chủ đề ‘Growth through Diversification’, khách tham quan sẽ được chứng kiến màn trình diễn phong phú, đa dạng của các doanh nghiệp nội thất Việt Nam. Ngay trong ngày khai mạc, đã có hơn 1.000 lượt doanh nghiệp, đối tác mua hàng đến tham quan. Sự kiến kéo dài từ ngày 22-25/2/2023, dự kiến sẽ thu hút 10.000 khách trong nước và quốc tế tham quan”, đại diện ban tổ chức chia sẻ.