Hơn 300 chuyến bay rỗng về Tân Sơn Nhất giải tỏa khách
Lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất để đi các tỉnh thành hiện tăng cao đột biến, dẫn đến việc năng lực vận chuyển hàng không không đáp ứng kịp, khiến tình trạng chậm chuyến, ùn tắc tăng cao. Chỉ tính trong 4 ngày gần đây đã có gần 700 chuyến bị chậm giờ bay. Vì thế các hãng hàng không đã phải tăng cường các chuyến bay rỗng ở nhiều sân bay khác nhau về Tân Sơn Nhất để giải tỏa hành khách.
Cụ thể, theo thống kê của Trung tâm điều hành sân bay Tân Sơn Nhất tính từ 0h ngày mồng 1/2 đến 16h ngày 3/2 (22-24 tháng Chạp), hàng không này khai thác hơn 1.100 chuyến. Tỷ lệ chậm các hãng bay nội địa cũng có tỷ lệ chậm chuyến đi trên 50%.
Vào sáng hôm nay 4/2 (tức là ngày 25 tháng Chạp), nhiều khu vực tại sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng đông kín người, từ nơi checkin đến các khu vực nhà chờ đều kín phòng, hành khách phải chờ rất lâu mới đến lượt. Đến đầu giờ chiều nay, lượng hành khách tại chờ đợi và khu vực làm thủ tục tiếp tục tăng tại sân bay Tân Sơn Nhất làm tình trạng chậm chuyến bay tiếp tục tăng.
Trong đó có 2 hãng bị chậm chuyến nhiều nhất là Vietjet với 257 chuyến chiếm hơn 74% tổng số chuyến bay của hãng. Và Vietnam Arilines bị chậm 209 chuyến, chiếm hơn 59%.
Bên cạnh tình trạng trễ giờ khởi hành, còn có 40 chuyến bay tại Tân Sơn Nhất buộc phải hủy vì ảnh hưởng thời tiết xấu, chiếm tỷ lệ 3,63% trên tổng số chuyến khai thác.
Để khắc phục tình hình các hãng hàng không đã phải tăng cường các chuyến bay rỗng không có khách từ các sân bay khác về Tân Sơn Nhất để tăng tải cho chiều từ TP.HCM đi miền Trung và miền Bắc.
Từ 1/2 - 4/2 đã có hơn 310 chuyến bay rỗng từ các sân bay về Tân Sơn Nhất. Riêng trong ngày 3/2, số lượng chuyến bay rỗng lên đến 104 chuyến./.