Hơn 60 nghìn khách tới Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM 2023

Trong 4 ngày (từ ngày 13-16/4/2023), Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 đã thu hút hơn 3000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc tại Hội chợ. Có trên 10.000 tour & sản phẩm du lịch khuyến mãi được bán ra tại Hội chợ. Ước tính có tới hơn 60 nghìn khách đến thăm quan và mua các sản phẩm du lịch tại Hội chợ.

Hơn 60 nghìn khách tới Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM 2023 (ảnh Bảo Châu).

Hơn 60 nghìn khách tới Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM 2023 (ảnh Bảo Châu).

Hội chợ VITM 2023 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức có sự tham gia của trên 600 doanh nghiệp, từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ và 51 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Hội chợ có quy mô với 452 gian hàng.

Đến dự Hội chợ ngoài lãnh đạo ngành, lãnh đạo một số địa phương còn có sự tham dự của đại diện 17 Đại sứ quán các nước ở Việt Nam, trong đó có 5 Đại sứ tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị trí hàng đầu của Hội chợ Du lịch quốc tế tại Việt Nam.

Có trên 10.000 tour & sản phẩm du lịch khuyến mãi được bán ra tại Hội chợ (ảnh Lại Thúy Hà).

Có trên 10.000 tour & sản phẩm du lịch khuyến mãi được bán ra tại Hội chợ (ảnh Lại Thúy Hà).

Theo Ban tổ chức, Hội chợ VITM Hà Nội 2023 đã tổ chức 20 sự kiện xúc tiến du lịch, Hội nghị, Hội thảo về du lịch của các Cơ quan xúc tiến du lịch và doanh nghiệp du lịch. Hội chợ đã tạo ra không khí sôi nổi cho sự giao lưu, trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế, góp phần quan trọng vào sự khôi phục thị trường du lịch quốc tế và tiếp tục đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa.

Qua khảo sát, sau 4 ngày hoạt động, Hội chợ đã đạt được các kết quả tích cực. Đánh giá sự hài lòng của các đơn vị tham gia Hội chợ có: 25% rất hài lòng, 72,5% hài lòng, và 0,3% không hài lòng; về mức độ đáp ứng mục tiêu tham dự Hội chợ của doanh nghiệp có: 9% đánh giá Hội chợ vượt mức mong đợi, 88% đáp ứng được mục tiêu và 2% chưa đáp ứng được. Có 91% doanh nghiệp và tổ chức xúc tiến Du lịch xác định sẽ tiếp tục tham gia VITM 2024.

Các nghệ sĩ trẻ nước ngoài biểu diễn tại Hội chợ khiến nhiều du khách thích thú (ảnh Bảo Châu).

Các nghệ sĩ trẻ nước ngoài biểu diễn tại Hội chợ khiến nhiều du khách thích thú (ảnh Bảo Châu).

Đến với Triển lãm Du lịch Quốc tế VITM 2023, Tổng cục Du lịch Việt Nam (KTO) mang đến rất nhiều hoạt động thú vị dành cho khách tham quan như Chơi game online nhận quà, gắp gấu; Thưởng thức ẩm thực truyền thống; Trả lời câu hỏi về du lịch, văn hóa, phim Hàn nhận quà, Trải nghiệm các hoạt động văn hóa truyền thống Hàn Quốc như làm đồ thủ công, ném tuho, tô màu, mặc Hanbok …. Khách đến với gian hàng KTO còn được tham gia vào hoạt động hoàn toàn mới đó là chụp ảnh, in ảnh Hàn Quốc miễn phí. Ngoài ra khách du lịch mua tour ngay tại triển lãm của 8 công ty du lịch hợp tác cùng KTO gồm: Vietravel, Hanoi Tourism, Saigon Tourist, Flamingo Redtours, Vietnam Tourism, Vietluxtour, Postum Travel, Hanotours được nhận quà ý nghĩa.

Cùng với KTO, còn có 5 đơn vị du lịch đến từ Hàn Quốc cùng tham dự, khiến cho gian hàng của KTO càng thêm sôi động, đó là các Cục xúc tiến du lịch địa phương Hàn Quốc gồm Jeju, Busan, Gyeongbuk, và Gangneung. Ngoài ra tập đoàn Lotte cũng tham dự và đẩy mạnh quảng bá các điểm du lịch nổi tiếng như tòa nhà Lotte World Tower, công viên giải trí Lotte World. Mỗi không gian của các đơn vị cũng tràn ngập các hoạt động giới thiệu, quảng bá đa dạng và thú vị dành cho khách tham quan.

Các bạn trẻ trải nghiệm vối trang phục Hanbok của Hàn Quốc (ảnh Hà Mini).

Các bạn trẻ trải nghiệm vối trang phục Hanbok của Hàn Quốc (ảnh Hà Mini).

Tại Hội chợ Diễn đàn “Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam” đã thu hút sự tham gia trực tiếp của trên 200 doanh nghiệp và hàng ngàn doanh nghiệp tham gia trực tuyến. Các ý kiến tập trung thảo luận và đề xuất các giải pháp đẩy mạnh hoạt động du lịch văn hóa, đưa Du lịch trở thành mũi nhọn trong phát triển công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn và phát huy giá trị của cả văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam.

Tọa đàm “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực Du lịch” đã thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp du lịch cả nước khi Hiệp hội Du lịch Việt Nam với sự hỗ trợ của Chương trình phát triển của Liên hiệp quốc (UNDP) tại Việt Nam đang triển khai Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực Du lịch Việt Nam”.

Dự án với mục đích: xây dựng mô hình giảm thiểu rác thải nhựa trong các doanh nghiệp du lịch trong cả nước, thực hiện tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, khách du lịch về giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịch.

Dự án nhằm thay đổi thói quen tiêu dùng và tiến tới xóa bỏ sản phẩm nhựa dùng một lần, xác định quan điểm phát triển du lịch phải luôn gắn với bảo vệ môi trường, coi chất lượng môi trường là yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch.

Bảo Châu

Nguồn Pháp Luật VN: https://baophapluat.vn/hon-60-nghin-khach-toi-hoi-cho-du-lich-quoc-te-viet-nam-vitm-2023-post472655.html