Hơn 600 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2025
Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2025 (VITM Hà Nội 2025) có quy mô 450 gian hàng, thu hút sự tham gia của 60 cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, 8 hãng hàng không, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 600 doanh nghiệp.
Ngày 25/3, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu về Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam tại Hà Nội - VITM Hà Nội 2025 với chủ đề: “Phát triển điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” nhằm lan tỏa mục tiêu phát triển du lịch Việt Nam theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững.
Phát biểu tại họp báo, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam - Cao Thị Ngọc Lan cho biết, Hội chợ VITM Hà Nội 2024 đã được tổ chức với chủ đề “Du lịch Việt Nam chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” đã mang đến cho du lịch Việt Nam một xu hướng mới, phát triển du lịch có trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường để phát triển bền vững.
“Tiếp nối xu hướng này, tại Hội chợ 2025, VITM sẽ công bố và giới thiệu các điểm đến xanh tiêu biểu của Việt Nam, các sản phẩm du lịch xanh, hấp dẫn và đa dạng để thu hút các doanh nghiệp và khách tham quan hội chợ” - bà Cao Thị Ngọc Lan thông tin.
Cũng theo Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tại VITM Hà Nội 2025 sẽ diễn ra nhiều hoạt động, tiêu biểu hoạt động thương mại với 450 gian hàng, thu hút sự tham gia của 60 cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, 8 hãng hàng không, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 600 doanh nghiệp.
Tại Hội chợ VITM Hà Nội 2025, khách tham quan sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến với các chương trình khuyến mại tại hội chợ như tour, vé máy bay, phòng khách sạn, các sản phẩm OCOP địa phương và nhiều diểm đến hấp dẫn trong cả nước.

VITM Hà Nội 2025 với chủ đề “Phát triển điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” nhằm lan tỏa mục tiêu phát triển du lịch Việt Nam theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững
Hiện tại, đã có 1.228 cuộc hẹn trên hệ thống của VITM. Tại hội chợ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức một khu vực giới thiệu một số thành công của chương trình chuyển đổi số trong đó giới thiệu các ứng dụng tiêu biểu của trí tuệ nhân tạo ( AI) của robort trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn và dịch vụ du lịch.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phạm Văn Thủy - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia đánh giá cao chủ đề của hội chợ du lịch năm nay. Điều này thể hiện được xu thế của sự phát triển du lịch trong tương lai. Năm 2025, ngành Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đầy tham vọng: Đón từ 22 đến 23 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 120 - 130 triệu lượt khách nội địa, đạt tổng thu từ du lịch 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng.
Ông Thủy cho rằng, với các hoạt động sôi nổi tại sự kiện là cơ hội để các doanh nghiệp tìm và gặp gỡ được nhiều đối tác mới, nhiều hợp đồng sẽ được ký kết. Đồng thời trong bối cảnh chính sách miễn thị thực của Việt Nam được triển khai sẽ tạo đà cho sự phát triển của du lịch Việt Nam, trong khu vực và trên toàn thế giới.
"Sự kiện không chỉ tạo ra sân chơi chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp du lịch và địa phương nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch mà cũng góp phần thúc đẩy các ngành kinh tế khác cùng phát triển" - ông Thủy nhấn mạnh./.
Trong khuôn khổ hội chợ, diễn đàn “Phát triển điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” sẽ được diễn ra vào sáng 11/4/2025.
Dự kiến 200 - 300 đại biểu tham dự, gồm đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, lãnh đạo doanh nghiệp du lịch, cũng như cơ quan quản lý điểm đến, cơ quan truyền thông… Bên cạnh đó, lễ vinh danh “Các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch Việt Nam năm 2024” dự kiến được tổ chức chiều ngày 10/4/2025.