Hơn 685.000 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 5
Bão số 5 (Matmo) đã đổ bộ trực tiếp vào đất liền các tỉnh ven biển Trung Bộ trong đêm 30-10, gây nhiều sự cố lưới điện.
Theo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), tại các địa phương do EVNCPC quản lý cung ứng điện, có trên 685.000 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của cơn bão. Đến trưa 31-10, đã khôi phục cho khoảng 30% khách hàng.
Trong đó, tại Khánh Hòa, 100% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão đã được cấp điện lại. TP Đà Nẵng đã khôi phục được 15/17 xuất tuyến trung áp bị sự cố.
Tại tỉnh Bình Định, số lượng khách hàng bị mất điện lớn nhất, lưới điện bị thiệt hại nhiều nhất do nằm trong tâm bão số 5. Ngay sau khi ngớt mưa, Công ty Điện lực Bình Định đã huy động 100% nhân lực triển khai thống kê thiệt hại và nhanh chóng khắc phục các sự cố.
Tại Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi… bão số 5 cũng gây mất điện cho hàng trăm nghìn khách hàng. EVNVPC đang chỉ đạo điện lực địa phương khẩn trương khắc phục sự cố, cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng. Dự kiến đến 19h00 ngày 31-10, EVNCPC sẽ khôi phục cấp điện hoàn toàn cho khách hàng trừ những khu vực bị ngập sâu, chia cắt.