Hơn 85.000 tác phẩm dự thi viết những kỷ niệm về thầy cô và mái trường
Ban tổ chức đã trao 10 giải Khuyến khích, 6 giải Ba, 4 giải Nhì, 2 giải Nhất, ngoài ra còn có 4 giải phụ và hai giải Nhân vật tiêu biểu. Cuộc thi là hoạt động thiết thực mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Ngày 22/11, Báo Giáo dục và Thời đại đã tổ chức trao giải cuộc thi viết Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường. Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực.
Ban tổ chức đã trao 10 giải Khuyến khích, 6 giải Ba, 4 giải Nhì, 2 giải Nhất. Trong đó 2 giải Nhất được trao cho các tác phẩm “Phím đàn trầm” của cô Võ Thị Bê, giáo viên Trường Trung học phổ thông Vĩnh Định, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị; tác phẩm “Trầm tích phù sa” của tác giả Nguyễn Bình An, giáo viên Trường Trung học phổ thông Châu Phong, xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang.
Ban tổ chức cũng trao hai giải tập thể cho hai đơn vị có số lượng bài dự thi nhiều và đạt chất lượng tốt, gồm Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang; 2 giải nhân vật tiêu biểu; 4 giải thưởng phụ (gồm giải Sáng tạo, giải Phong cách, giải Truyền cảm hứng và giải Ấn tượng).
Cuộc thi được tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh những thầy giáo, cô giáo có việc làm, thành tích tốt đẹp, đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục; ghi nhận và tôn vinh những cơ sở giáo dục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy và học; lan tỏa những tình cảm tốt đẹp của học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh đối với thầy cô, mái trường. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Nhà báo Triệu Ngọc Lâm - Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, cho biết Ban Tổ chức đã nhận được hơn 85.000 bài dự thi. Với số lượng bài tham gia cho thấy cuộc thi đã có sức sống, lan tỏa mạnh mẽ trong các nhà trường. Đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo độc giả, các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của cuộc thi.
Nhiều bài viết rất tâm huyết, để lại cảm xúc sâu sắc. Có nhiều câu chuyện đẹp, xúc động về tình cảm yêu thương, trách nhiệm, sự kiên trì, tận tâm, thấu hiểu, ứng xử sư phạm khéo léo của người thầy với học trò; giúp học trò từ chán thành thích học, từ tự ti chuyển thành tự tin, từ người luôn nghĩ mình thất bại đã gặt hái được thành công…
Đặc biệt, cuộc thi năm nay xuất hiện sự tham gia nhiều hơn các bài dự thi viết về tập thể. Đây vốn là chủ đề khó viết hay, nhưng tác giả đã thành công với cách khai thác câu chuyện khéo léo trên nền chất liệu thực sự có chất lượng. Nội dung bài dự thi gắn với những vấn đề thời sự như biệt phái giáo viên, khó khăn do cơn bão Yagi…/.