Honda Civic Si chạy hơn 20 năm, bán hơn 1,1 tỷ đồng

Honda Civic Si được biết đến là biến thể theo phong cách thể thao của dòng xe nổi tiếng Nhật Bản. Civic Si được ra mắt lần đầu trong thế hệ thứ 3 của Honda Civic giai đoạn từ năm 1984 đến 1987.

Tính đến nay, mẫu xe Honda Civic Si đã được phát triển tới 8 thế hệ. Một trong số những đời xe Civic Si nổi tiếng nhất chính là dòng xe được phát triển dựa trên Civic thế hệ thứ 6 và được sản xuất trong giai đoạn từ năm 1996 đến năm 2000.

Tính đến nay, mẫu xe Honda Civic Si đã được phát triển tới 8 thế hệ. Một trong số những đời xe Civic Si nổi tiếng nhất chính là dòng xe được phát triển dựa trên Civic thế hệ thứ 6 và được sản xuất trong giai đoạn từ năm 1996 đến năm 2000.

Thế hệ này của Civic Si đánh dầu lần đầu tiên mẫu xe thể thao này được ra mắt dưới dạng coupe. Mẫu xe này được ra mắt dành riêng cho thị trường Nhật Bản vào năm 1996. Xe thể thao Honda Civic Si thế hệ này chính thức được đưa đến thị trường Mỹ vào năm 1999. Phiên bản này được trang bị động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 1,6 lít VTEC B16 của Honda có khả năng sản sinh công suất 160 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 150 Nm tại 7.000 vòng/phút. Mẫu xe này được trang bị hộp số sàn 5 cấp.

Thế hệ này của Civic Si đánh dầu lần đầu tiên mẫu xe thể thao này được ra mắt dưới dạng coupe. Mẫu xe này được ra mắt dành riêng cho thị trường Nhật Bản vào năm 1996. Xe thể thao Honda Civic Si thế hệ này chính thức được đưa đến thị trường Mỹ vào năm 1999. Phiên bản này được trang bị động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 1,6 lít VTEC B16 của Honda có khả năng sản sinh công suất 160 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 150 Nm tại 7.000 vòng/phút. Mẫu xe này được trang bị hộp số sàn 5 cấp.

Trên Honda Civic Si đời 1999, Honda đã trang bị cho xe hệ thống lò xo phía trước cứng hơn 25%, lò xo phía sau cứng hơn 33% và xe được trang bị thêm một thanh giằng chống phía trước. Đồng thời, xe cũng được trang bị thanh chống lật phía trước dày hơn và đây cũng là chiếc Civic Si duy nhất được trang bị thanh chống lật phía sau. Chiếc xe sở hữu đĩa phanh lớn hơn, lốp xe có chiều rộng lên tới 195 mm đi kèm với bộ mâm nhôm bảy chấu được đánh bóng có kích thước 15 inch.

Trên Honda Civic Si đời 1999, Honda đã trang bị cho xe hệ thống lò xo phía trước cứng hơn 25%, lò xo phía sau cứng hơn 33% và xe được trang bị thêm một thanh giằng chống phía trước. Đồng thời, xe cũng được trang bị thanh chống lật phía trước dày hơn và đây cũng là chiếc Civic Si duy nhất được trang bị thanh chống lật phía sau. Chiếc xe sở hữu đĩa phanh lớn hơn, lốp xe có chiều rộng lên tới 195 mm đi kèm với bộ mâm nhôm bảy chấu được đánh bóng có kích thước 15 inch.

Đây là một trong những chiếc Honda Civic Si đời 1999 còn rất mới với màu sơn xanh dương Electron Blue. Xe được trang bị một số tính năng bao gồm dàn âm thanh AM/FM CD, phanh đĩa cỡ lớn,…

Đây là một trong những chiếc Honda Civic Si đời 1999 còn rất mới với màu sơn xanh dương Electron Blue. Xe được trang bị một số tính năng bao gồm dàn âm thanh AM/FM CD, phanh đĩa cỡ lớn,…

 Chiếc xe còn được bán kèm với những giấy tờ ban đầu từ chủ sở hữu cũng như bộ hướng dẫn sử dụng nguyên bản.

Chiếc xe còn được bán kèm với những giấy tờ ban đầu từ chủ sở hữu cũng như bộ hướng dẫn sử dụng nguyên bản.

Chiếc xe sở hữu khoang nội thất với vải nỉ màu xám đậm với hoa văn trên ghế và bảng điều khiển cũng như các bụng cửa.

Chiếc xe sở hữu khoang nội thất với vải nỉ màu xám đậm với hoa văn trên ghế và bảng điều khiển cũng như các bụng cửa.

Xe được trang bị thảm lót sàn mang nhãn hiệu Civic, các tiện nghi như điều hòa không khí, dàn CD nhãn hiệu Honda, cần số bọc da và cửa sổ chỉnh điện.

Xe được trang bị thảm lót sàn mang nhãn hiệu Civic, các tiện nghi như điều hòa không khí, dàn CD nhãn hiệu Honda, cần số bọc da và cửa sổ chỉnh điện.

Xe được trang bị vô lăng bốn chấu với đồng hồ đo tốc độ 140 dặm, đồng hồ đo vòng tua máy và đồng hồ đo kết hợp Si theo dõi nhiệt độ nước làm mát và đo mức nhiên liệu.

Xe được trang bị vô lăng bốn chấu với đồng hồ đo tốc độ 140 dặm, đồng hồ đo vòng tua máy và đồng hồ đo kết hợp Si theo dõi nhiệt độ nước làm mát và đo mức nhiên liệu.

Điều đặc biệt là giá của chiếc xe này có xu thế tăng trong một vài năm trở lại đây. Hiện tại, chiếc xe đang được đấu giá thông qua trang Bring A Trailer và mức giá cao nhất đang là 36.500 USD, cao hơn một chiếc Honda Civic Si Coupe 2019 mới có giá khởi điểm ở mức khoảng 25.000 USD tại thị trường Mỹ.

Điều đặc biệt là giá của chiếc xe này có xu thế tăng trong một vài năm trở lại đây. Hiện tại, chiếc xe đang được đấu giá thông qua trang Bring A Trailer và mức giá cao nhất đang là 36.500 USD, cao hơn một chiếc Honda Civic Si Coupe 2019 mới có giá khởi điểm ở mức khoảng 25.000 USD tại thị trường Mỹ.

Theo dự kiến, chiếc Civic Si này thậm chí còn có thể đạt mức giá lên tới 50.000 USD (tương đươn hơn 1,1 tỷ đồng) khi kết thúc đợt đấu giá này.

Theo dự kiến, chiếc Civic Si này thậm chí còn có thể đạt mức giá lên tới 50.000 USD (tương đươn hơn 1,1 tỷ đồng) khi kết thúc đợt đấu giá này.

Video: Ngắm bản độ Honda Civic Si đời 1999.

Phương Thảo

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/honda-civic-si-chay-hon-20-nam-ban-hon-11-ty-dong-1470029.html