Honda Cub phiên bản độ cho dân mê lướt sóng

Hãng độ KRUK đến từ Hà Lan đã tạo ra bản độ độc đáo cho dân mê lướt sóng từ một chiếc Honda Cub 'nhái' 50 cc của Trung Quốc.

Vừa qua, xưởng độ KRUK đến từ Hà Lan đã cho ra đời chiếc Honda Cub hướng đến dân mê lướt sóng. Đây cũng là sản phẩm đầu tay của xưởng độ nhỏ, chỉ hoạt động khi rảnh rỗi do 2 người đàn ông tên Mark van Meerkerk và Ton Everaers "sáng lập". Hiện tại, Mark đang là một kỹ sư cơ khí và Ton là nhân viên thiết kế đồ họa. Trước khi hợp tác, cả hai từng tự độ nhiều chiếc xe.

Vừa qua, xưởng độ KRUK đến từ Hà Lan đã cho ra đời chiếc Honda Cub hướng đến dân mê lướt sóng. Đây cũng là sản phẩm đầu tay của xưởng độ nhỏ, chỉ hoạt động khi rảnh rỗi do 2 người đàn ông tên Mark van Meerkerk và Ton Everaers "sáng lập". Hiện tại, Mark đang là một kỹ sư cơ khí và Ton là nhân viên thiết kế đồ họa. Trước khi hợp tác, cả hai từng tự độ nhiều chiếc xe.

KRUK đặt tên cho bản độ đầu tiên là El Gordo, trong tiếng Tây Ban Nha nghĩa là "béo". Điều bất ngờ là El Gordo được xây dựng từ một chiếc Honda Cub “nhái” 50 cc từ Trung Quốc chứ không phải phiên bản chính hãng của Honda.

KRUK đặt tên cho bản độ đầu tiên là El Gordo, trong tiếng Tây Ban Nha nghĩa là "béo". Điều bất ngờ là El Gordo được xây dựng từ một chiếc Honda Cub “nhái” 50 cc từ Trung Quốc chứ không phải phiên bản chính hãng của Honda.

Ý tưởng thực hiện bản độ này bắt nguồn từ việc cả Mark và Ton đều là những người yêu lướt sóng - riêng Mark còn là một vận động viên giỏi nhất Hà Lan.

Ý tưởng thực hiện bản độ này bắt nguồn từ việc cả Mark và Ton đều là những người yêu lướt sóng - riêng Mark còn là một vận động viên giỏi nhất Hà Lan.

Tổng thể của El Gordo không có gì đặc biệt ngoài chiếc giá chở ván lướt sóng và màu sơn. Tuy nhiên, chiếc xe đã được độ từng chi tiết nhỏ, thay thế phụ tùng từ nhiều dòng khác nhau.

Tổng thể của El Gordo không có gì đặc biệt ngoài chiếc giá chở ván lướt sóng và màu sơn. Tuy nhiên, chiếc xe đã được độ từng chi tiết nhỏ, thay thế phụ tùng từ nhiều dòng khác nhau.

El Gordo được trang bị yên xe làm thủ công, với bề mặt bọc vải chống trượt và khoét lỗ để mở nắp xăng trực tiếp mà không cần lật yên.

El Gordo được trang bị yên xe làm thủ công, với bề mặt bọc vải chống trượt và khoét lỗ để mở nắp xăng trực tiếp mà không cần lật yên.

Toàn bộ dàn vỏ nguyên bản của xe được tháo bỏ để El Gordo nhẹ hơn và trông đơn giản nhất có thể. Bên cạnh đó, xe được trang bị ghi đông trần được cắt ngắn lấy từ chiếc Honda CB thập niên 70. Sau đó, "hãng độ" này tiếp tục trang bị đồng hồ báo tốc và cặp bao tay Beston phong cách cổ điển.

Toàn bộ dàn vỏ nguyên bản của xe được tháo bỏ để El Gordo nhẹ hơn và trông đơn giản nhất có thể. Bên cạnh đó, xe được trang bị ghi đông trần được cắt ngắn lấy từ chiếc Honda CB thập niên 70. Sau đó, "hãng độ" này tiếp tục trang bị đồng hồ báo tốc và cặp bao tay Beston phong cách cổ điển.

Để El Gordo được lưu thông hợp pháp, KRUK giữ lại đèn xi-nhan cùng đèn pha. Vì phần đầu bị loại bỏ nên toàn bộ hệ thống điện của chiếc xe đã được thay đổi: công tắc đề và bật/tắt máy được chuyển qua bên trái, dây điện giấu trong ghi đông và khung.

Để El Gordo được lưu thông hợp pháp, KRUK giữ lại đèn xi-nhan cùng đèn pha. Vì phần đầu bị loại bỏ nên toàn bộ hệ thống điện của chiếc xe đã được thay đổi: công tắc đề và bật/tắt máy được chuyển qua bên trái, dây điện giấu trong ghi đông và khung.

KRUK đã can thiệp vào động cơ, hệ thống ống xả, bộ chế hòa khí với lọc gió, dây tăng áp NGK và mô-bin sườn mới để El Gordo có thể vận hành dễ dàng trên bãi biển. Hệ thống giảm xóc nguyên bản chất lượng kém đã được Mark và Ton thay bằng giảm xóc hành trình lớn hơn.

KRUK đã can thiệp vào động cơ, hệ thống ống xả, bộ chế hòa khí với lọc gió, dây tăng áp NGK và mô-bin sườn mới để El Gordo có thể vận hành dễ dàng trên bãi biển. Hệ thống giảm xóc nguyên bản chất lượng kém đã được Mark và Ton thay bằng giảm xóc hành trình lớn hơn.

Màu sơn của El Gordo được lấy cảm hứng từ hộp giấy carton. Theo Ton và Mark, ý tưởng về màu sắc của El Gordo được hình thành khi họ sử dụng những chiếc thùng carton đựng thuốc lá Marlboro để chuyên chở phụ tùng xe. Bên cạnh màu nâu của thân xe, một số chi tiết như ghi đông và vành được sơn màu đen tương phản.

Màu sơn của El Gordo được lấy cảm hứng từ hộp giấy carton. Theo Ton và Mark, ý tưởng về màu sắc của El Gordo được hình thành khi họ sử dụng những chiếc thùng carton đựng thuốc lá Marlboro để chuyên chở phụ tùng xe. Bên cạnh màu nâu của thân xe, một số chi tiết như ghi đông và vành được sơn màu đen tương phản.

KRUK đã loại bỏ chắn bùn sau của xe, thay bằng chi tiết nhỏ hơn được hàn trực tiếp vào khung xe. Sau đó, đèn xi-nhan và giá chở hàng phía sau đã được lắp vào. Phần đặc biệt nhất của bản độ này là bộ phận giá đỡ ván lướt sóng được chế tạo từ thép, sau đó bọc da màu caramel và lắp các đai cao su. Theo Ton, trong tương lai họ sẽ thương mại hóa El Gordo thành một gói độ cho những chủ xe Honda Cub đam mê lướt sóng.

KRUK đã loại bỏ chắn bùn sau của xe, thay bằng chi tiết nhỏ hơn được hàn trực tiếp vào khung xe. Sau đó, đèn xi-nhan và giá chở hàng phía sau đã được lắp vào. Phần đặc biệt nhất của bản độ này là bộ phận giá đỡ ván lướt sóng được chế tạo từ thép, sau đó bọc da màu caramel và lắp các đai cao su. Theo Ton, trong tương lai họ sẽ thương mại hóa El Gordo thành một gói độ cho những chủ xe Honda Cub đam mê lướt sóng.

Thượng Tâm

Nguồn Znews: http://news.zing.vn/honda-cub-phien-ban-do-cho-dan-me-luot-song-post790293.html