Honda đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số xe hybrid
Hãng xe Nhật Bản – Honda cho biết đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số bán xe hybrid trên toàn cầu lên 1,3 triệu xe mỗi năm vào năm 2030, tạo bước trung chuyển cho đến khi xe điện trở nên phổ biến hơn.
Hiện nay, nhu cầu về xe hybrid đang tăng lên, đặc biệt là tại thị trường bán chạy nhất của Honda là Bắc Mỹ, trong bối cảnh sự phát triển của xe điện đang chậm lại.
Từ năm 2026, Honda sẽ bắt đầu trang bị các hệ thống hybrid mới tiết kiệm nhiên liệu hơn cho các mẫu xe nhỏ gọn và trung bình. Đồng thời cải tiến động cơ, nền tảng và công nghệ điều khiển.
Bằng cách sử dụng nhiều bộ phận chung hơn trên các mẫu xe, hãng sẽ cắt giảm chi phí và tăng gấp đôi lợi nhuận gộp trên mỗi xe đối với các mẫu hybrid tại các địa điểm sản xuất ở Mỹ sau năm 2027.
Honda không tiết lộ mức tiết kiệm nhiên liệu của các mẫu xe hybrid mới nhưng đặt mục tiêu đạt được mức tương đương hoặc tốt hơn các đối thủ hybrid tốt nhất.
Tại Trung Quốc, nơi các thương hiệu nước ngoài đang phải cạnh tranh từ các nhà sản xuất xe điện địa phương, Honda đang tập trung vào xe điện nhưng cũng sẽ ra mắt xe hybrid thế hệ tiếp theo tại thị trường này.