So với phiên bản cũ, Honda HR-V 2024 chỉ thay đổi nhẹ về thiết kế ngoại thất. Theo đó, mẫu xe này được bổ sung lưới tản nhiệt vuông vức và nhỏ gọn hơn trước, cùng cản trước mới.
Tiếp theo đó là cụm đèn hậu với thiết kế tổng thể không thay đổi nhưng tạo hình bên trong đã được làm mới. Đèn hậu của Honda HR-V 2024 giờ đây là loại LED toàn phần, tạo cảm giác sang trọng hơn cho mẫu SUV cỡ B này.
Nội thất của Honda HR-V 2024 cũng không có nhiều thay đổi. Xe chỉ có thêm cụm điều khiển trung tâm mới, được thiết kế 2 tầng dễ sử dụng hơn. Thêm vào đó là hệ thống Honda Remote Operation, cho phép bật/tắt điều hòa, đóng/mở cửa cốp và tìm vị trí xe từ xa.
Bản đồ tự động cập nhật, hệ thống kết nối WiFi trên xe và khóa kỹ thuật số cho phép mở/khóa cửa bằng điện thoại thông minh cũng được trang bị cho mẫu SUV cỡ B này. Ở thị trường Nhật Bản, Honda HR-V 2024 có 3 phiên bản là G, e:HEV X và e:HEV Z.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Honda HR-V 2024 tại thị trường Nhật Bản vẫn là 2 tùy chọn động cơ cũ. Bản G dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L với công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm.
Trong khi đó, 2 bản e:HEV X và e:HEV Z dùng hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng Atkinson Cycle 1.5L, sản sinh công suất tối đa 106 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 127 Nm.
Động cơ này kết hợp với 2 mô-tơ điện có công suất 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm. Hai bản e:HEV X và e:HEV Z sẽ có cả hệ dẫn động 1 cầu lẫn 2 cầu.
Điểm nhấn còn lại của Honda HR-V 2024 ở thị trường Nhật Bản là gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing nâng cấp. Gói này có thêm 3 tính năng mới là hỗ trợ lái khi tắc đường Traffic Jam Assist, đèn pha thích ứng và giảm thiểu thiệt hại khi đạp nhầm chân ga.
Những tính năng an toàn khác như hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, hạn chế tăng tốc đột ngột khi tiến/lùi, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm với người đi bộ, ngăn lệch làn đường...Hiện giá bán của Honda HR-V 2024 tại thị trường Nhật Bản chưa được công bố. Xe sẽ được mở bán trong tháng này và giao xe vào tháng sau.
Minh Quân