Honda Việt Nam triệu hồi CR-V hybrid vì sách hướng dẫn sử dụng
Thông tin về lịch bảo dưỡng định kỳ tại mục thay dầu động cơ trong sách hướng dẫn sử dụng nhanh của Honda CR-V e:HEV RS đang không chính xác.
Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi đối với 718 xe Honda CR-V e:HEV RS tại thị trường Việt Nam. Đáng chú ý, lần triệu hồi này không liên quan đến các sai sót kỹ thuật của xe mà xuất phát từ thông tin không chuẩn xác được in trong sách hướng dẫn sử dụng nhanh.
Cụ thể, thông báo triệu hồi của Honda Việt Nam cho biết lịch bảo dưỡng định kỳ tại mục thay dầu động cơ trong sách hướng dẫn sử dụng nhanh của Honda CR-V e:HEV RS đang được hiển thị với nội dung "Sau mỗi 5.000 km hoặc 6 năm". Honda Việt Nam cho biết thông tin chính xác ở mục này phải là "Sau mỗi 5.000 km hoặc 6 tháng".
Dù dù chưa ghi nhận trường hợp bảo dưỡng chưa đúng tiêu chuẩn nào xảy ra trên thị trường, Honda Việt Nam vẫn khuyến cáo khách hàng nhanh chóng liên hệ với các đại lý để được thay thế sách hướng dẫn sử dụng mới, qua đó nhận được thông tin chính xác về lịch bảo dưỡng định kỳ của Honda CR-V e:HEV RS.
Honda Việt Nam gửi lời xin lỗi đến khách hàng đồng thời xác nhận chi phí cho việc thay thế sách hướng dẫn sử dụng nhanh sẽ do đơn vị này chi trả.
Theo thông báo của Honda Việt Nam, có tổng cộng 718 xe Honda CR-V e:HEV RS bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi lần này. Toàn bộ mẫu xe nói trên đều là sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 24/8/2023 đến ngày 12/3/2024.
Tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V e:HEV RS là một trong số các mẫu xe được trang bị động cơ kết hợp xăng-điện. Xe được giới thiệu lần đầu vào tháng 10/2023 cùng với thế hệ mới của Honda CR-V tại thị trường Việt Nam. Honda CR-V hybrid cũng là phiên bản duy nhất của mẫu SUV cỡ C được hãng xe Nhật Bản nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Honda CR-V e:HEV RS hiện có giá niêm yết 1,259 tỷ đồng. Sau 5 tháng đầu năm, phiên bản hybrid của mẫu SUV cỡ C đạt doanh số lũy kế 415 xe, tương đương sức bán trung bình 83 xe mỗi tháng.