Hồng Kông: Điểm đến hoàn hảo cho du lịch MICE
Hồng Kông có thể là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp tổ chức chuyến du lịch MICE – du lịch kết hợp hội họp, khen thưởng, sự kiện – cho đội ngũ.

Bà Liew Chian Jia, Giám đốc trade marketing Tổng cục du lịch Hồng Kông khu vực Đông Nam Á
Hồng Kông là nơi bạn có thể tìm thấy tất cả, từ sự hiện đại sôi động, cảnh quan thiên nhiên độc đáo, những lễ hội quanh năm cho đến những khoảnh khắc yên bình, tĩnh lặng”, Blogger du lịch Lý Thành Cơ giới thiệu về Hồng Kông (Trung Quốc), điểm đến đầu tiên trên hành trình khám phá hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ của mình.
Hồng Kông từ lâu được biết đến như một điểm du lịch yêu thích của người Việt Nam, với sự giao thoa, hội tụ của cả văn hóa phương Đông và phương Tây, từ những công trình hiện đại cho tới nét văn hóa Á Đông truyền thống.
“Ngoài các điểm đến như trung tâm vui chơi giải trí còn có trung tâm mua sắm và ẩm thực vô cùng đa dạng, phong phú”, bà Lê Thị Hòa, Giám đốc Công ty Hanoi Tourist, đánh giá.
Đặc biệt, Hồng Kông cũng được đánh giá là trung tâm du lịch MICE (du lịch kết hợp hội họp, hội nghị, khen thưởng, tổ chức sự kiện) hàng đầu châu Á, phù hợp cho các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức những chuyến du lịch kết hợp công việc cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên.
Cẩm nang du lịch Hồng Kông của Tổng cục du lịch Hồng Kông gợi ý hơn 100 ý tưởng du lịch MICE, với nhiều chủ đề như nghệ thuật văn hóa, sức khỏe và thiên nhiên hay dấu ấn đặc trưng của Hồng Kông.
Hạ tầng hiện đại, dịch vụ chất lượng quốc tế được xem là những điểm mạnh để doanh nghiệp tổ chức hội nghị, triển lãm hay các chuyến du lịch khen thưởng.
Bên cạnh đó, ẩm thực Hồng Kông cũng là điểm sáng với 7 nhà hàng được xếp hạng 3 sao Michelin, hàng chục nhà hàng được đánh giá 2 sao và 1 sao Michelin, song song với ẩm thực bình dân, đường phố tuy đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn.
Năm 2025 hứa hẹn là năm bùng nổ của du lịch Hồng Kông với dấu mốc kỷ niệm 20 năm thành lập Hồng Kông Disneyland cũng như nhiều sự kiện âm nhạc tầm cỡ quốc tế sẽ được tổ chức.
Ngoài ra, từ tháng 4/2025, Công viên thể thao Kai Tak được khai trương và bắt đầu mở cửa đón khách, với sân vận động 50.000 chỗ ngồi, trung tâm thể thao trong nhà, tổ hợp giải trí thể thao và khu mua sắm, hứa hẹn sẽ là điểm tham quan lý tưởng cho du khách.
Bà Liew Chian Jia, Giám đốc trade marketing Tổng cục du lịch Hồng Kông khu vực Đông Nam Á, cho biết, 7 tháng đầu năm, Hồng Kông đón hơn 39.000 lượt khách Việt Nam, tăng 46,6% so với cùng kỳ, cho thấy sức hút ngày càng lớn của điểm đến hàng đầu châu Á đối với du khách Việt, đặc biệt vào dịp nhiều sự kiện giải trí, văn hóa lớn được tổ chức.
Nguồn Nhà Quản Trị: https://theleader.vn/hong-kong-diem-den-hoan-hao-cho-du-lich-mice-d42190.html