Hợp long bản trung chuyển ga ngầm S9 tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội
Đêm 24, rạng sáng 25-6, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) và Liên danh nhà thầu Hyundai & Ghella của gói thầu CP03 đã đổ đốt cuối cùng để hợp long bản trung chuyển ga ngầm S9 - dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội.
Để bảo đảm an toàn trong thi công, trước khi đổ bê tông, nhà thầu đã nghiệm thu, kiểm tra kỹ lưỡng máy móc, thiết bị. Tất cả cán bộ, công nhân tham gia thi công đều đã hoàn thành khóa học về an toàn lao động, đặc biệt trước mỗi ca làm việc đều được họp phổ biến quy tắc an toàn và quán triệt nguyên tắc lao động “An toàn là trên hết”.
Ông Lê Trung Hiếu, Phó Trưởng ban MRB cho biết, bản trung chuyển rộng từ 21,3 đến 25,3m, chiều dày 1m, chiều dài 184m (tổng diện tích khoảng 4.000m2). Chiều sâu bản trung chuyển 8,45m (tính từ mặt đất). Bản này có chức năng là khu vực đón tiễn hành khách; bán vé tàu trước khi xuống tầng đón tàu; lắp đặt các thiết bị kỹ thuật, đồng thời là khu vực điều khiển toàn ga.
Để thực hiện đổ bê tông đốt cuối cùng hợp long bản trung chuyển, nhà thầu phải sử dụng 52 xe vận chuyển bê tông với 42 nhân lực tham gia thi công.
Việc đổ bê tông đốt cuối cùng bản trung chuyển bắt đầu từ 22h ngày 24-6 và hoàn thành vào 4h ngày 25-6. Sau khi hoàn thành bản trung chuyển ga S9, dự kiến từ ngày 10-7, nhà thầu sẽ chuyển sang thi công đào đất bản đáy (khu vực chạy tàu).
Theo kế hoạch, khâu đào đất bản đáy sẽ hoàn thành sau 3 tháng thi công với tổng khối lượng đất đào khoảng 35.000m3.
Bản trung chuyển có tổng diện tích 4.000m2, bắt đầu đổ bê tông từ ngày 16-5-2020. Sau khi hợp long, hoàn tất đổ bê tông bản trung chuyển (tầng 2 nhà ga), nhà thầu tiếp tục đưa máy móc, thiết bị đào tầng đáy.