Hợp tác thúc đẩy ngành 'công nghiệp không khói'
Với mục tiêu tăng cường hợp tác quốc tế để thúc đẩy phát triển ngành du lịch, những năm gần đây, TP. Đà Nẵng đã liên tục mở rộng các mối quan hệ hợp tác với nhiều đối tác quốc tế, hướng tới sự phát triển bền vững của ngành 'công nghiệp không khói'…
Trên thực tế, Đà Nẵng được xác định là một trong những cực tăng trưởng quan trọng của du lịch quốc gia, đóng vai trò cửa ngõ thu hút khách, tạo động lực thúc đẩy phát triển du lịch khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Bởi vậy, việc liên kết hợp tác quốc tế trở thành một trong những nhiệm vụ quan trọng, được ngành du lịch địa phương tập trung triển khai để mở rộng thị trường, xúc tiến đường bay, quảng bá điểm đến, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm quản lý hoạt động du lịch.
Hiện, Đà Nẵng đã ký kết hợp tác với 16 thành phố thuộc các quốc gia như Campuchia, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Phần Lan, Nga, Romania, Úc, Nhật Bản và Thái Lan... Các hoạt động hợp tác không chỉ dừng lại ở các cơ quan chức năng mà còn mở rộng đến nhiều hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước.
Song song đó, TP. Đà Nẵng còn tập trung quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Úc và ở khu vực Đông Nam Á, thông qua nhiều chương trình như famtrip, presstrip, hội chợ du lịch quốc tế và chiến dịch truyền thông kỹ thuật số.
Theo nguyên tắc hợp tác song phương và cùng hướng đến lợi ích chung, các chương trình hợp tác quốc tế góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến đồng thời nâng cao vị thế của Đà Nẵng trên bản đồ du lịch quốc tế. Theo ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, hợp tác quốc tế tạo cơ hội phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, cải thiện chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm của du khách. Mối quan hệ hợp tác này góp phần nâng cao năng lực hội nhập quốc tế của ngành du lịch, đồng thời thúc đẩy giao lưu văn hóa và tăng cường các mối quan hệ bền vững - ông Trần Chí Cường nhấn mạnh.
Theo thống kê, năm 2024, thành phố đã thu hút 4,1 triệu lượt du khách quốc tế, đặc biệt là các thị trường trọng điểm. Mạng lưới đường bay quốc tế cũng được mở rộng với 15 đường bay thường kỳ, tần suất 52 chuyến/ngày, đem lại sự thuận tiện cho du khách cũng như người dân địa phương
Đánh giá cao tầm quan trọng của hợp tác quốc tế, thị trưởng thành phố Kisarazu (Nhật Bản), ông Watanabe Yoshikuni, nhấn mạnh rằng: “Sự hiện diện của Mikazuki Japanese Resorts & Spa tại Đà Nẵng chính là minh chứng cho sự hợp tác phát triển giữa hai thành phố. Trong tương lai, chúng tôi sẽ đẩy mạnh giao lưu giữa học sinh, sinh viên; tăng cường trao đổi nhân lực, đầu tư vào các lĩnh vực như y tế, nông sản, công nghiệp...”.
Trên thực tế, ngành du lịch Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19 và Đà Nẵng nổi lên như một điểm đến chất lượng, đáng tự hào. Kết quả này góp phần lớn từ các hoạt động hợp tác quốc tế. Trong bối cảnh mới, việc ứng dụng công nghệ sẽ trở thành cầu nối nhanh nhất giữa Đà Nẵng với các đối tác quốc tế, hứa hẹn mang lại những bước tiến vượt bậc trong năm 2025 và thời gian tiếp theo.
Trong thời gian tới, Đà Nẵng dự kiến tiếp tục mở rộng hợp tác với các đối tác ở những thị trường khách trọng điểm và tiềm năng như cảng hàng không Tây Sydney và thành phố Gold Coast (Australia). Đồng thời, xúc tiến tăng tần suất các đường bay sẵn có và mở thêm các đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng, trước tiên là từ Úc, UAE, khôi phục đường bay Qatar, Trung Quốc. Song song đó nghiên cứu xúc tiến mở đường bay trực tiếp từ Hoa Kỳ, Châu Âu đến Đà Nẵng. Ngoài ra, chú trọng việc kết nối Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng với các hiệp hội quốc tế nhằm thúc đẩy chuỗi cung ứng, kích cầu du lịch, hứa hẹn mang đến những bước tiến lớn cho ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng và du lịch cả nước nói chung trong tương lai….
Nguồn TBNH: https://thoibaonganhang.vn/hop-tac-thuc-day-nganh-cong-nghiep-khong-khoi-159994.html