Hợp tác thúc đẩy phát triển cà phê đặc sản vào thị trường Hàn Quốc
Ngày 13/12, tại Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột (BMTCA) và Hiệp hội Cà phê Daegu (DCA - Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm tăng cường quảng bá, kết nối giao thương và thúc đẩy phát triển cà phê đặc sản giữa hai địa phương.
Đây được xem là dấu mốc quan trọng trong nỗ lực đưa cà phê đặc sản Robusta Việt Nam tiếp cận sâu hơn thị trường Hàn Quốc cũng như cộng đồng cà phê đặc sản quốc tế.

Ông Ahn Myung-kyu, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Daegu (DCA) đánh giá cao nỗ lực của cộng đồng cà phê đặc sản Robusta Việt Nam.
Theo nội dung ký kết, hai hiệp hội thống nhất phối hợp triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, trao đổi thông tin thị trường, kết nối doanh nghiệp, hỗ trợ phát triển chuỗi giá trị cà phê đặc sản.
Thông qua hợp tác này, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột kỳ vọng cà phê đặc sản có thêm cơ hội tiếp cận các hệ thống phân phối, chuỗi quán cà phê specialty và người tiêu dùng Hàn Quốc.

Giới thiệu về Hiệp hội cà phê Daegu (DCA)- Hàn Quốc
Ông Trịnh Đức Minh, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột cho rằng, lễ ký kết thể hiện sự ghi nhận ngày càng rõ nét của cộng đồng cà phê quốc tế đối với Robusta đặc sản Việt Nam.
“Bây giờ, chúng ta mới thực sự thu hút các tổ chức cà phê thế giới cũng như các doanh nghiệp thế giới quan tâm đến cà phê Robusta đặc sản của Việt Nam. Điều đó rất có ý nghĩa là bởi vì lâu nay, đặc sản người ta cứ dành cho cà phê Arabica nhiều hơn và người ta vẫn có một cái nhìn chưa được công bằng lắm với Robusta, và những nỗ lực trong thời gian vừa qua rõ ràng có hiệu quả thực sự, thu hút được cộng đồng cà phê đặc sản của thế giới", ông Minh nói.

Chủ tịch Hiệp hội cà phê Daegu (DCA)- Hàn Quốc thử một số mẫu cà phê đặc sản Việt Nam.
Trong khuôn khổ sự kiện, thương hiệu cà phê đặc sản MISS EDE cũng ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Coffee Myungga - chuỗi cà phê đặc sản của Hàn Quốc có hơn 35 năm phát triển.
Hợp tác tập trung vào việc phát triển toàn diện chuỗi giá trị Robusta đặc sản Việt Nam, từ tuyển chọn nguyên liệu, phát triển sản phẩm phù hợp thị hiếu người tiêu dùng Hàn Quốc đến phân phối tại chuỗi quán cà phê specialty, hệ thống bán lẻ cao cấp và các nền tảng thương mại điện tử.
Ông Hoàng Danh Hữu, nhà sáng lập MISS EDE cho biết: “Buổi ký kết này, chúng tôi hy vọng sẽ đóng góp một phần nhỏ để giúp cho những nông trại làm cà phê đặc sản đã đầu tư tâm huyết bấy lâu nay mà vẫn khó khăn về đầu ra, thì chúng tôi sẽ hỗ trợ cho các ngành nông trại cà phê đặc sản đó có thể tiếp cận được nhanh nhất thị trường cà phê đặc sản cao cấp của Hàn Quốc".

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa thương hiệu cà phê đặc sản MISS EDE ( Việt Nam) với Coffee Myungga – chuỗi cà phê đặc sản ( Hàn Quốc).
Hàn Quốc có thị trường cà phê quy mô rất lớn, mức tiêu thụ hàng đầu thế giới. Việc tăng cường kết nối giữa hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc sẽ góp phần thúc đẩy chiến lược chuyển dịch từ xuất khẩu nguyên liệu sang xuất khẩu sản phẩm chế biến sâu, có thương hiệu, nâng cao giá trị cà phê Việt Nam.













