Huawei AppGallery mở ra cơ hội cho các nhà phát hành game Việt Nam
Huawei - tập đoàn công nghệ sở hữu năng lực nghiên cứu và phát triển mạnh mẽ cùng với chuyên môn về thiết bị di động hàng đầu thế giới, tổ chức một buổi hội thảo mang tên 'Huawei AppGallery - Kết nối toàn cầu' với sự tham gia của gần 60 nhà phát triển game hàng đầu Việt Nam.
Sự kiện tập trung giới thiệu hệ sinh thái toàn diện của kho ứng dụng Huawei AppGallery, đồng thời nhấn mạnh cơ hội mở rộng thị trường và thúc đẩy hoạt động thông qua hệ thống quảng cáo hiệu quả cho các nhà phát triển.
Huawei AppGallery - kho ứng dụng đứng thứ 3 toàn cầu do Huawei phát triển - cung cấp hàng triệu ứng dụng hấp dẫn với các danh mục đa dạng bao gồm giải trí, game, mua sắm, ví điện tử, ẩm thực, du lịch... Ra mắt thị trường quốc tế từ năm 2019, Huawei AppGallery nhanh chóng vươn lên trong thị trường ứng dụng trò chơi điện tử. Số lượng game xuất bản tại AppGallery đã vượt mức 12.000 với hơn 80 triệu lượt tải. Đặc biệt, tổng doanh thu về game và số người chơi trả phí trên nền tảng này cũng ghi nhận mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng, lần lượt là 100% và 120% so với năm 2019.
Ông Đinh Hồng Hà - Giám đốc Phát triển Hệ sinh thái Huawei Việt Nam cho biết: Hiện nay, Huawei AppGallery đã chính thức phủ sóng trên 170 quốc gia và khu vực. Tính tới Quý 2 năm 2020, lượng người dùng hàng tháng đã cán mốc 490 triệu, tăng hơn 100 triệu người dùng so với 2019. Theo tốc độ tăng trưởng khả quan như vậy, Huawei AppGallery thực sự đang mở ra cho các nhà phát hành game Việt Nam cơ hội rất lớn để tiếp cận và thành công trên thị trường quốc tế.
Không chỉ có tốc độ phát triển ấn tượng, điều khiến Huawei AppGallery trở thành kho ứng dụng nổi bật toàn cầu chính là hệ sinh thái với khả năng hỗ trợ toàn diện, bao gồm công cụ lập trình game, công cụ tăng trưởng, phân tích và tối ưu doanh thu... Trong kho ứng dụng của mình, Huawei đã xây dựng hệ thống biên tập thông minh nhằm phát hiện các ứng dụng chất lượng và gợi ý chúng cho người dùng. Điều này sẽ giúp các sản phẩm game chất lượng cao tại Huawei AppGallery được nhận biết và quảng bá ngay từ đầu.
Huawei đẩy mạnh và đa dạng hóa các phương tiện quảng cáo để nhiều tựa game đến gần hơn và tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Cụ thể, Huawei AppGallery đề xuất một số giải pháp quảng bá dành cho ứng dụng như: quảng cáo thông qua chuyên mục (gợi ý ứng dụng, ứng dụng được yêu thích, ...) quảng cáo ứng dụng tại màn hình khởi động, treo top banner tại AppGallery, hoặc thậm chí cài đặt sẵn game trong máy điện thoại hay máy tính bảng... Nhờ những giải pháp sáng tạo này, nhiều tựa game đình đám như Free Fire, Lords Mobile, Nitro Nation, Alsphalt 9… đã có hàng chục triệu lượt tải và đạt doanh thu hết sức ấn tượng trong năm 2020.
Nhìn nhận về cơ hội kết nối và chinh phục thị trường toàn cầu, ông Đặng Thành Long - Giám đốc Công nghệ Công ty Segu - một nhà phát triển trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhận định: Đối với chúng tôi, Huawei AppGallery như một người khổng lồ, sự hợp tác này sẽ giúp chúng tôi nhanh chóng thực hiện khát vọng của mình đó là: đem đến giá trị cho người dùng toàn cầu thông qua ứng dụng Mobile.