Huế sẽ đón ít nhất 3.200 khách Trung Quốc và châu Á trong 4 tháng tới
Khoảng 230 hành khách từ thành phố Côn Minh, Trung Quốc hôm 2-7 đã đến sân bay quốc tế Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế, trở thành đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên từ Trung Quốc đến tỉnh miền Trung này kể từ sau dịch. Dự kiến, trong vòng 4 tháng tới sẽ có ít nhất 3.200 khách quốc tế từ Trung Quốc và Đông Bắc Á đến Thừa Thiên Huế.
Nhân dịp này, tỉnh Thừa Thiên Huế có chính sách ưu đãi như giảm 50% vé tham quan các điểm di tích Huế, bố trí chương trình biểu diễn Nhã nhạc chào mừng và tặng hoa, quà cho đoàn du khách tại cổng Ngọ Môn – Hoàng cung Huế.
“Từ đây đến cuối tháng 10, định kỳ sẽ có từ 4 đến 6 chuyến/tháng không chỉ từ Côn Minh mà còn từ một số thành phố của Trung Quốc và số nước Đông Bắc Á khác”, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, nói với KTSG Online.
Tính ra, trong vòng 4 tháng tới sẽ có ít nhất 3.200 khách quốc tế từ Trung Quốc và Đông Bắc Á đến tỉnh Thừa Thiên Huế.
Ngành du lịch Thừa Thiên Huế tham mưu cho chính quyền tỉnh tạo điều kiện thuận lợi, vận động các doanh nghiệp du lịch địa phương có chính sách giá ưu đãi cho các hãng bay và đơn vị lữ hành đưa khách đến Thừa Thiên Huế. Bên cạnh đó, sẽ có những hỗ trợ kết nối và quảng bá cho doanh nghiệp du lịch tỉnh xây dựng các sản phẩm mới, đặc biệt là du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch MICE, du lịch làng nghề truyền thống và du lịch tâm linh để bổ trợ thêm cho du lịch di sản…
Hiện nay, Thừa Thiên Huế đang tổ chức đề án Festival Bốn mùa nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế xuyên suốt cả năm. Đây là điều kiện thuận lợi và cơ hội tốt cho việc tăng chuyến, mở thêm các đường bay mới đi và đến Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, khẳng định vị thế và thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế.
Nhà ga quốc tế T2 Phú Bài đi vào hoạt động vào ngày 28-4-2023. Nhà ga này có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng, với công suất 5 triệu hành khách/năm (gồm 1 triệu khách quốc tế và 4 triệu khách quốc nội). T2 Phú Bài là nhà ga đầu tiên của Tổng công ty hàng không Việt Nam (ACV) ứng dụng chuyển đổi số, nâng cấp hạ tầng số, nền tảng số để chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ nhằm đem lại nhiều thuận lợi cho hành khách…