Huế sơn xanh, mở làn đường dành riêng cho xe đạp trên vỉa hè

Làn đường dành cho xe đạp trên vỉa hè tại một số tuyến đường thuộc dự án các đô thị xanh ở TP Huế được sơn màu xanh với chiều rộng từ 1,45-2,9m sẽ giúp người đi xe đạp được thuận lợi, an toàn hơn…

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, những ngày trung tuần tháng 7/2024, các đơn vị thi công đang “chạy nước rút” để hoàn thành hạng mục sơn kẻ làn đường dành cho người đi xe đạp trên vỉa hè một số tuyến đường ở khu vực Khu đô thị mới An Vân Dương, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, những ngày trung tuần tháng 7/2024, các đơn vị thi công đang “chạy nước rút” để hoàn thành hạng mục sơn kẻ làn đường dành cho người đi xe đạp trên vỉa hè một số tuyến đường ở khu vực Khu đô thị mới An Vân Dương, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tại đây, đội ngũ nhân công được chia thành thành từng tốp để thực hiện các hạng mục sơn kẻ làn đường dành cho xe đạp.

Tại đây, đội ngũ nhân công được chia thành thành từng tốp để thực hiện các hạng mục sơn kẻ làn đường dành cho xe đạp.

Một số đoạn, phần vỉa hè dành riêng cho làn đường xe đạp cũng đã được sơn lót lớp sơn màu trắng.

Một số đoạn, phần vỉa hè dành riêng cho làn đường xe đạp cũng đã được sơn lót lớp sơn màu trắng.

Làn đường dành cho người đi xe đạp đang được triển khai dọc 2 bên vỉa hè của tuyến đường Võ Nguyên Giáp, đường Tố Hữu và một số tuyến đường tại Khu Hành chính tập trung tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Làn đường dành cho người đi xe đạp đang được triển khai dọc 2 bên vỉa hè của tuyến đường Võ Nguyên Giáp, đường Tố Hữu và một số tuyến đường tại Khu Hành chính tập trung tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tại đây, phần đường dành cho người đi xe đạp trên vỉa hè được sơn màu xanh, viền đường màu vàng, nằm phía bên trong vỉa hè. Trong đó, đối với vỉa hè rộng 6m sẽ được bố trí 1 làn xe đạp rộng 1,45m.

Tại đây, phần đường dành cho người đi xe đạp trên vỉa hè được sơn màu xanh, viền đường màu vàng, nằm phía bên trong vỉa hè. Trong đó, đối với vỉa hè rộng 6m sẽ được bố trí 1 làn xe đạp rộng 1,45m.

Đối với vỉa hè rộng 11m sẽ được bố trí 2 làn xe đạp rộng 2,9m.

Đối với vỉa hè rộng 11m sẽ được bố trí 2 làn xe đạp rộng 2,9m.

Đây là một trong số nhiều hạng mục thuộc Dự án Chương trình phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh - Green City) - dự án thành phần Thừa Thiên - Huế, do Sở KH&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế làm chủ đầu tư đang được triển khai, gồm 10 gói thầu xây lắp.

Đây là một trong số nhiều hạng mục thuộc Dự án Chương trình phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh - Green City) - dự án thành phần Thừa Thiên - Huế, do Sở KH&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế làm chủ đầu tư đang được triển khai, gồm 10 gói thầu xây lắp.

Mục tiêu của dự án nhằm cải thiện và mở rộng mạng lưới giao thông, từng bước hoàn thiện đồng bộ cơ sở hạ tầng đô thị…

Mục tiêu của dự án nhằm cải thiện và mở rộng mạng lưới giao thông, từng bước hoàn thiện đồng bộ cơ sở hạ tầng đô thị…

Đồng thời, tạo động lực cho phát triển đô thị, thúc đẩy phát triển kinh doanh thương mại dịch vụ và khai thác tiềm năng du lịch, tạo công ăn việc làm tăng thêm thu nhập cho người dân địa phương; cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường, nâng cao cảnh quan môi trường đô thị qua đó nâng cao sức khỏe, chất lượng sống của người dân.

Đồng thời, tạo động lực cho phát triển đô thị, thúc đẩy phát triển kinh doanh thương mại dịch vụ và khai thác tiềm năng du lịch, tạo công ăn việc làm tăng thêm thu nhập cho người dân địa phương; cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường, nâng cao cảnh quan môi trường đô thị qua đó nâng cao sức khỏe, chất lượng sống của người dân.

Theo Ban QLDA Đầu tư xây dựng Chương trình phát triển các đô thị loại 2 Thừa Thiên - Huế, việc sơn màu xanh một phần vỉa hè dành cho người đi xe đạp thuộc tiêu chí của dự án, đã được đặt ra ngay từ đầu nhằm đảm bảo an toàn cho người đạp xe; góp phần thực hiện mục tiêu phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ xe đạp, xây dựng thành phố du lịch giao thông bằng xe đạp, đặc biệt xây dựng thành phố xanh.

Theo Ban QLDA Đầu tư xây dựng Chương trình phát triển các đô thị loại 2 Thừa Thiên - Huế, việc sơn màu xanh một phần vỉa hè dành cho người đi xe đạp thuộc tiêu chí của dự án, đã được đặt ra ngay từ đầu nhằm đảm bảo an toàn cho người đạp xe; góp phần thực hiện mục tiêu phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ xe đạp, xây dựng thành phố du lịch giao thông bằng xe đạp, đặc biệt xây dựng thành phố xanh.

Hạng mục sơn vỉa hè làn xe đạp tại các tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Tố Hữu... có tổng kinh phí thực hiện khoảng 3 tỷ đồng, thuộc gói thầu số 26: Cây xanh, vỉa hè, thoát nước, điện chiếu sáng trung tâm khu đô thị mới An Vân Dương có tổng giá trị 141,52 tỷ đồng.

Hạng mục sơn vỉa hè làn xe đạp tại các tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Tố Hữu... có tổng kinh phí thực hiện khoảng 3 tỷ đồng, thuộc gói thầu số 26: Cây xanh, vỉa hè, thoát nước, điện chiếu sáng trung tâm khu đô thị mới An Vân Dương có tổng giá trị 141,52 tỷ đồng.

Hiện tại, việc sơn kẻ làn đường dành cho người đi xe đạp đang triển khai chủ yếu ở các tuyến đường Võ Nguyên Giáp (2,1km), đường Tố Hữu (1,9km) cùng một số tuyến đường ở Khu Hành chính tập trung tỉnh Thừa Thiên - Huế ở Khu đô thị mới An Vân Dương với tổng chiều dài khoảng 8km và sắp tới sẽ triển khai ở tuyến đường Bùi Thị Xuân.

Hiện tại, việc sơn kẻ làn đường dành cho người đi xe đạp đang triển khai chủ yếu ở các tuyến đường Võ Nguyên Giáp (2,1km), đường Tố Hữu (1,9km) cùng một số tuyến đường ở Khu Hành chính tập trung tỉnh Thừa Thiên - Huế ở Khu đô thị mới An Vân Dương với tổng chiều dài khoảng 8km và sắp tới sẽ triển khai ở tuyến đường Bùi Thị Xuân.

Đến thời điểm này, TP Huế là thành phố đầu tiên của Việt Nam dành một phần vỉa hè cho người đi xe đạp. Ông Lê Thành Bắc, Phó giám đốc Ban QLDA đô thị xanh tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, việc dành một phần vỉa hè cho xe đạp đã được nhiều thành phố lớn trên thế giới thực hiện thành công, văn minh, vừa khuyến khích người dân đi xe đạp, vừa tạo nên một thành phố xanh, thân thiện với môi trường.

Đến thời điểm này, TP Huế là thành phố đầu tiên của Việt Nam dành một phần vỉa hè cho người đi xe đạp. Ông Lê Thành Bắc, Phó giám đốc Ban QLDA đô thị xanh tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, việc dành một phần vỉa hè cho xe đạp đã được nhiều thành phố lớn trên thế giới thực hiện thành công, văn minh, vừa khuyến khích người dân đi xe đạp, vừa tạo nên một thành phố xanh, thân thiện với môi trường.

Trong quá trình triển khai dự án cho thấy còn một số bất cập, như trên vỉa hè phần đường dành cho xe đạp đường Tố Hữu còn tồn tại các ống nước cứu hỏa nhô cao, thậm chí có nơi trụ điện nằm án ngữ bên làn đường...

Trong quá trình triển khai dự án cho thấy còn một số bất cập, như trên vỉa hè phần đường dành cho xe đạp đường Tố Hữu còn tồn tại các ống nước cứu hỏa nhô cao, thậm chí có nơi trụ điện nằm án ngữ bên làn đường...

Lãnh đạo Ban QLDA đô thị xanh tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, tình trạng này do sự “chồng lấn” giữa dự án cũ và dự án mới khi nâng cấp đường Tố Hữu, sắp tới sẽ tiến hành di dời các cột nước cứu hỏa để đảm bảo an toàn cho người đi xe đạp trên vỉa hè...

Lãnh đạo Ban QLDA đô thị xanh tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, tình trạng này do sự “chồng lấn” giữa dự án cũ và dự án mới khi nâng cấp đường Tố Hữu, sắp tới sẽ tiến hành di dời các cột nước cứu hỏa để đảm bảo an toàn cho người đi xe đạp trên vỉa hè...

Clip: Làn đường dành cho xe đạp trên vỉa hè ở Khu đô thị mới An Vân Dương, TP Huế nhìn từ trên cao

Duy Lợi

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/hue-son-xanh-mo-lan-duong-danh-rieng-cho-xe-dap-tren-via-he-192240719072759516.htm