Huế tổ chức chuỗi sự kiện Festival với một diện mạo mới

Năm 2025 đánh dấu một cột mốc quan trọng khi Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và tổ chức chuỗi sự kiện Festival với một diện mạo mới, hứa hẹn những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, thu hút.

Festival Huế 2025 được tổ chức theo định hướng bốn mùa, mở đầu bằng Chương trình Công bố Festival Huế 2025 và Tái hiện sân khấu hóa Lễ Thiết Triều Nguyên đán vào ngày 1/1/2025 và kết thúc bằng Chương trình nghệ thuật Countdown chào năm mới 2026 vào ngày 31/12/2025.

Đặc biệt, đây là năm mà Huế được lựa chọn đăng cai Năm Du lịch Quốc gia có chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, vận hội mới", với gần 160 sự kiện cấp quốc gia và địa phương, chuỗi sự kiện đa dạng, phong phú sẽ diễn ra liên tục, kéo dài suốt cả năm.

Vào ngày 19/5, Ban Tổ chức Festival Huế tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tài trợ với Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam, với danh vị “Bạch Kim” tại Festival Huế 2025 với trị giá 9,5 tỷ đồng.

Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam tài trợ cho Festival Huế 2025.

Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam tài trợ cho Festival Huế 2025.

Trong suốt 35 năm gắn bó với miền Trung và hơn 20 năm là người bạn đồng hành tin cậy của Festival Huế, Carlsberg Việt Nam và nhãn hàng bia Huda vinh dự tiếp tục là nhà tài trợ “Bạch Kim” của Festival Huế 2025.

Theo Cty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam, để đóng góp vào sự thành công của chuỗi hoạt động Festival Huế 2025 cũng như đánh dấu kỉ niệm 35 năm Huda hiện diện tại miền Trung, vào tháng 6, trong khuôn khổ Festival Huế, Carlsberg Việt Nam, nhãn hàng Huda sẽ tổ chức sự kiện nghệ thuật đặc sắc và sôi động với hình ảnh Huda Ice Twist mới mẻ, hiện đại và năng động.

Những hoạt động kích hoạt thương hiệu với chủ đề Huda 35 năm hứa hẹn sẽ thu hút được sự chú ý và tham gia của đông đảo du khách, người dân địa phương. Hoạt động này sẽ góp phần tạo nên một mùa lễ hội đáng nhớ, giúp nâng cao vị thế của Huế trên bản đồ văn hóa thế giới và mang đến niềm tự hào cho người dân Cố đô.

Năm 2025 đánh dấu một cột mốc quan trọng khi Huế trở thành thành phố trực thuộc trung ương và tổ chức chuỗi sự kiện Festival với một diện mạo mới, hứa hẹn những trải nghiệm văn hóa đặc sắc và thu hút. Với vai trò là một doanh nghiệp hàng đầu tại địa phương, bên cạnh những đóng góp kinh tế, Carlsberg Việt Nam và nhãn hàng Huda luôn cam kết đồng hành cùng sự phát triển văn hóa, xã hội bền vững của thành phố Huế.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Huế nhấn mạnh, tiếp tục là nhà tài trợ Bạch Kim, sự đồng hành của Carlsberg Việt Nam sẽ tạo nên thành công cho Festival Huế 2025 gắn với định hướng Festival bốn mùa nhằm tổ chức chuỗi các hoạt động lễ hội trải dài trong năm, tôn vinh quảng bá những nét văn hóa đặc thù của vùng đất, khai thác thế mạnh về danh thắng, du lịch, thu hút du khách, phát triển kinh tế - xã hội, để Huế thực sự trở thành Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Cùng ngày, Ban Tổ chức Festival Huế tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tài trợ tại Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam - Năm du lịch Quốc gia và Festival Huế 2025 với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank).

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện trọng điểm, Vòng Chung kết Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2024 sẽ diễn ra tại thành phố Huế vào năm 2025 – một trong những hoạt động nổi bật, góp phần tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam gắn liền với giá trị văn hóa truyền thống và hiện đại.

Ngân hàng VietinBank tài trợ Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam – Năm Du lịch Quốc gia và Festival Huế 2025.

Ngân hàng VietinBank tài trợ Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam – Năm Du lịch Quốc gia và Festival Huế 2025.

Đồng hành cùng Năm Du lịch quốc gia và Festival Huế 2025, VietinBank vinh dự trở thành “Đơn vị đồng hành quảng cáo” của Vòng Chung kết Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2024, đồng thời tài trợ 1 tỷ đồng cho sự kiện.

Theo ông Nguyễn Thanh Bình, Festival Huế gắn với định hướng Festival bốn mùa nhằm tổ chức chuỗi các hoạt động lễ hội trải dài trong năm, tôn vinh quảng bá những nét văn hóa đặc thù của vùng đất, khai thác thế mạnh về danh thắng, du lịch, thu hút du khách, phát triển kinh tế - xã hội, để Huế thực sự trở thành Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Việc tài trợ cho vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam – Năm Du lịch Quốc gia và Festival Huế 2025 của các nhà tài trợ không chỉ thể hiện sự trân trọng đối với những giá trị văn hóa truyền thống, mà còn khẳng định sự đồng hành, chung tay trong công tác phát huy những giá trị di sản văn hóa Huế.

Nguyễn Hiệp

Nguồn Du lịch TP.HCM: https://tcdulichtphcm.vn/chuyen-hay/hue-to-chuc-chuoi-su-kien-festival-voi-mot-dien-mao-moi-c17a97169.html