Hưng Yên: Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Tại Hội nghị tập huấn, các doanh nghiệp địa phương đã được hướng dẫn tiếp cận, sử dụng các công cụ số giúp đưa sản phẩm truyền thống lên sàn thương mại điện tử một cách bài bản và hiệu quả.

Vừa qua, tại tỉnh Hưng Yên, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) và Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số đã thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số đã thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Bắc - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên nhấn mạnh, trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra sâu rộng, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động thương mại điện tử là yêu cầu cấp thiết đối với cộng đồng doanh nghiệp. Tuy nhiên, để thích ứng hiệu quả hơn với xu thế này, doanh nghiệp địa phương cần nâng cao nhận thức, đầu tư bài bản vào công nghệ, đa dạng hóa kênh bán hàng và chính sách chăm sóc khách hàng.

Ông Nguyễn Xuân Bắc - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cho biết, thời gian qua, tỉnh Hưng Yên đã tích cực triển khai tuyên truyền, hỗ trợ và định hướng doanh nghiệp chuyển đổi từ phương thức kinh doanh truyền thống sang nền tảng số

Ông Nguyễn Xuân Bắc - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cho biết, thời gian qua, tỉnh Hưng Yên đã tích cực triển khai tuyên truyền, hỗ trợ và định hướng doanh nghiệp chuyển đổi từ phương thức kinh doanh truyền thống sang nền tảng số

Nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh những công cụ tiếp cận hiệu quả, Hội nghị đã dành thời lượng trọng tâm cho các chuyên đề thực tiễn gắn với công nghệ số.

Ông Lê Trung Dũng - đại diện Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và Công nghệ số (eComDX) khẳng định, AI đóng vai trò trung tâm trong việc giúp doanh nghiệp đổi mới mô hình, tối ưu hóa chi phí và nâng cao năng lực cạnh tranh. AI không chỉ tự động hóa quy trình, rút ngắn thời gian vận hành mà còn cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, từ gợi ý sản phẩm đến chăm sóc khách hàng 24/7 qua chatbot, hay tạo nội dung quảng cáo bằng ngôn ngữ tự nhiên, thiết kế hình ảnh, video.

Ông Lê Trung Dũng đã giới thiệu hàng loạt công cụ AI phổ biến, dễ tiếp cận cho doanh nghiệp nhỏ và vừa như ChatGPT, Canva AI, Gemini, KlingAI, hỗ trợ từ marketing, tạo ấn phẩm truyền thông đến phân tích hành vi khách hàng. Đặc biệt, các doanh nghiệp cũng được cung cấp lộ trình triển khai AI thực tiễn theo ba giai đoạn: làm quen công cụ đơn giản, tự động hóa một phần hoạt động kinh doanh và tiến tới cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.

Theo ông Lê Trung Dũng - đại diện eComDX, chuyển đổi số đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ, trong đó AI giữ vai trò trung tâm như một động lực giúp doanh nghiệp đổi mới mô hình hoạt động, tối ưu hóa chi phí và nâng cao năng lực cạnh tranh

Theo ông Lê Trung Dũng - đại diện eComDX, chuyển đổi số đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ, trong đó AI giữ vai trò trung tâm như một động lực giúp doanh nghiệp đổi mới mô hình hoạt động, tối ưu hóa chi phí và nâng cao năng lực cạnh tranh

Hội nghị cũng đặc biệt chú trọng kỹ năng khai thác AI hiệu quả và an toàn. Ông Lê Trung Dũng lưu ý doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu, biết cách đặt câu hỏi, hiểu giới hạn của AI, kiểm tra và điều chỉnh kết quả để tránh phụ thuộc hoàn toàn vào công nghệ. Các khuyến nghị về bảo mật thông tin khách hàng và kiểm soát nội dung sai lệch cũng được đưa ra nhằm đảm bảo an toàn pháp lý.

Tham dự Hội nghị, các doanh nghiệp đã có cơ hội tương tác, trải nghiệm trực tiếp với các nền tảng và công cụ AI, qua đó chủ động hơn trong hành trình chuyển đổi số, góp phần xây dựng thương hiệu sản phẩm địa phương bền vững và hiệu quả. Hội nghị được đánh giá cao về tính trực quan, dễ tiếp cận và thực tiễn, mở ra hướng đi rõ ràng cho các doanh nghiệp Hưng Yên trong việc làm chủ công cụ số và nâng cao năng lực xúc tiến thương mại trong môi trường kinh tế số.

Doanh nghiệp tham gia Hội nghị được hướng dẫn cách tạo hình ảnh, video quảng bá sản phẩm bằng AI, soạn thảo nội dung giới thiệu phù hợp với từng nhóm khách hàng tiềm năng, cũng như xây dựng kế hoạch truyền thông tích hợp giữa công cụ AI và nền tảng mạng xã hội

Doanh nghiệp tham gia Hội nghị được hướng dẫn cách tạo hình ảnh, video quảng bá sản phẩm bằng AI, soạn thảo nội dung giới thiệu phù hợp với từng nhóm khách hàng tiềm năng, cũng như xây dựng kế hoạch truyền thông tích hợp giữa công cụ AI và nền tảng mạng xã hội

Ngọc Châm

Nguồn Tạp chí Công thương: https://tapchicongthuong.vn/hung-yen--nang-cao-nang-luc-ung-dung-cong-nghe-thong-tin-va-chuyen-doi-so-cho-doanh-nghiep-141738.htm