Huy động khẩn cấp 250 kỹ sư, 40.000 công tơ cho Đắk Lắk
Các đội công tác làm việc với tinh thần nước rút đến đâu, kiểm tra an toàn và cấp điện trở lại đến đó, sớm giúp người dân ổn định cuộc sống.
Trao đổi với Tiền Phong tối 23/11, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho hay hiện Đắk Lắk còn gần 100.000 khách hàng chưa thể cấp điện trở lại.

Công nhân điện lực chuẩn bị vật tư, thiết bị... lên đường hỗ trợ Đắk Lắk.
Đơn vị đã huy động khẩn cấp hơn 250 cán bộ, kỹ sư, công nhân viên từ các Đội xung kích của 4 Công ty Điện lực: Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng và Quảng Ngãi, cùng Ban chỉ huy tiền phương EVNCPC, tăng cường hỗ trợ xử lý sự cố tại hiện trường.
Cùng với nhân sự, EVNCPC cũng điều chuyển 40.000 công tơ điện tử cùng nhiều vật tư, thiết bị để thay thế và lắp đặt tại các khu vực nước vừa rút, sẵn sàng phục hồi cấp điện an toàn cho người dân.
Các đội công tác được chia thành nhiều mũi, phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ huy tiền phương để kiểm tra, vệ sinh lưới điện, thay thế công tơ, xử lý thiết bị, từng bước khôi phục điện tại các khu vực đủ điều kiện an toàn. Lực lượng tăng cường làm việc xuyên suốt, tập trung ưu tiên các vùng dân cư đông, điểm ngập đã rút, nhằm đưa điện trở lại sớm nhất cho bà con.
Ông Ngô Tấn Cư - Tổng giám đốc EVNCPC - cho hay các đội công tác sẽ làm việc với tinh thần nước rút đến đâu, kiểm tra an toàn và cấp điện trở lại đến đó, sớm giúp người dân ổn định cuộc sống.

Nước rút đến đâu, nỗ lực cấp điện đến đó để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.
Ngày 22/11, Công ty Điện lực Đắk Lắk cũng đã điều động hơn 300 cán bộ, kỹ sư, công nhân từ khu vực phía tây tỉnh sang hỗ trợ vùng ngập nặng phía đông.
Việc huy động lực lượng và vật tư quy mô lớn này được kỳ vọng rút ngắn đáng kể thời gian khôi phục điện tại Đắk Lắk - địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt mưa lũ lần này.













