Huyện Hoài Đức, Hà Nội thúc đẩy các giải pháp thực hiện học bạ số

Lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức (Hà Nội) yêu cầu, trong năm học mới cần thúc đẩy các giải pháp để thực hiện thành công học bạ số cấp phổ thông.

Các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong việc triển khai học bạ số cấp Tiểu học được Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức khen thưởng. Ảnh: Đình Tuệ.

Các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong việc triển khai học bạ số cấp Tiểu học được Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức khen thưởng. Ảnh: Đình Tuệ.

Ngày 21/8, Phòng GD&ĐT Hoài Đức (Hà Nội) tổ chức hội nghị công bố quyết định ban hành bộ chỉ số đánh giá các trường học trên địa bàn; tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025.

Nhiều kết quả quan trọng

Ông Vương Văn Lâm - Trưởng Phòng GD&ĐT Hoài Đức cho hay, hiện toàn huyện có 99 trường Mầm non, Tiểu học và THCS trong đó có 80 trường công lập, 19 trường tư thục, 1 Trung tâm GDNN-GDTX và 112 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập với tổng số 72.196 học sinh - tăng 1 trường công lập, 4 trường tư thục, 2.131 học sinh so với năm trước.

Trong năm học vừa qua, Phòng GD&ĐT đã thực hiện tốt công tác kịp thời tập huấn, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, công tác thư viện trong các nhà trường.

 Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Hệ thống thư viện trường học từng bước được củng cố và phát triển. Toàn huyện đã có 53/54 thư viện trường học đủ tiêu chuẩn để công nhận đạt mức 1, có 9 thư viện đạt mức 2 (tăng 4 thư viện so năm trước) theo quy định tại Thông tư số 16/TT-BGDĐT.

Hiện tại, đã có 48/54 thư viện sử dụng phần mềm quản lý thư viện số, các trường đã cập nhật và đưa lên hệ thống thư viện số của nhà trường kho tư liệu bài giảng, sách nói và thực hiện ký giao kết chia sẻ nguồn tài nguyên đối với các trường trong huyện, ngoài huyện, ngoài thành phố.

Hoạt động của các thư viện đã có sự chuyển biến rõ nét, đổi mới, sáng tạo phục vụ tốt nhu cầu đọc của học sinh, giáo viên. Tiểu biểu là thư viện các trường Tiểu học Cát Quế A, Cát Quế B, An Khánh B, Sơn Đồng; THCS Đông La, Minh Khai, Nguyễn Văn Huyên, Vân Côn, Đắc Sở...

Công tác chuyển đổi số trong dạy học, quản trị được các nhà trường chú trọng chỉ đạo thực hiện. Nhiều trường đã đưa vào làm mô hình triển khai trong năm học.

Thực hiện thí điểm triển khai học bạ số cấp Tiểu học, Phòng GD&ĐT đã chủ động thành lập Ban Chỉ đạo, xây dựng Kế hoạch triển khai cụ thể, chi tiết, phân công trách nhiệm cụ thể tới từng thành viên, thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kịp thời hỗ trợ các trường trong quá trình triển khai thực hiện.

 Năm học 2023-2024, các trường học trên địa bàn đã có nhiều nỗ lực trong công tác dạy và học.

Năm học 2023-2024, các trường học trên địa bàn đã có nhiều nỗ lực trong công tác dạy và học.

Kết quả, huyện đạt 99,99% (còn 1 học sinh trường Tiểu học Tiền Yên do chưa khớp mã định danh nên chưa ký được học bạ, hiện công an xã đang hỗ trợ xử lý), đứng thứ 2 toàn thành phố. Tập thể Phòng GD&ĐT và cá nhân Trưởng Phòng GD&ĐT được UBND thành phố tặng Bằng khen trong chỉ đạo triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học.

Năm học 2023-2024, toàn ngành được UBND Thành phố công nhận chuẩn Quốc gia đối với 11 trường (trong đó trường Mầm non Cát Quế A, Đông La A được công nhận mới chuẩn mức độ 2; Trường Tiểu học Sơn Đồng nâng chuẩn lên mức 2).

Kết thúc năm học 2023- 2024, toàn huyện có 65/80 trường công lập đã đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỉ lệ 81,25%, tăng 4 trường so với cùng kỳ năm trước. Số trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 là 13/65 trường đạt tỉ lệ 20% (tăng 3 trường so với năm trước).

Bám sát nhiệm vụ năm học mới

 Ông Nguyễn Hoàng Trường - Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Hoàng Trường - Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Trường - Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà ngành Giáo dục huyện đạt được trong năm học vừa qua.

Trong đó, tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Bộ GD&ĐT và của Thành phố về công tác giáo dục. Trọng tâm là, Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo"; các văn bản chỉ đạo của lãnh đạo các cấp về thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025.

Thực hiện nghiêm túc việc tự đánh giá Bộ chỉ số đánh giá năng lực chỉ đạo, quản lý và thực hiện nhiệm vụ ban hành kèm theo Quyết định số 3288/QĐ-UBND ngày 16/7/2024. UBND huyện sẽ lấy kết quả đánh giá làm căn cứ luân chuyển, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại hoặc miễn nhiệm đối với các chức danh cán bộ quản lý ở các đơn vị trường học.

 Đại diện các nhà trường phát biểu tham luận về xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên.

Đại diện các nhà trường phát biểu tham luận về xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên.

Chú trọng công tác chính trị, tư tưởng, động viên, biểu dương và đề xuất khen thưởng, nhân rộng gương điển hình, tiên tiến, tiêu biểu, nhằm khơi dậy nhiệt huyết, niềm tự hào về nghề nghiệp, ý thức, trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo. Tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống, truyền thống cách mạng, lịch sử địa phương cho học sinh.

Khuyến khích đội ngũ CBQL, giáo viên và nhân viên toàn ngành sử dụng chữ ký số trong thực hiện các thủ tục hành chính công, sử dụng ký số trong công tác quản lý, dạy học, ký học bạ số cấp Tiểu học và THCS từ năm học 2024-2025 theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT Hà Nội.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục. Triển khai đồng bộ phần mềm quản lý trường học, khai thác có hiệu quả các ứng dụng, tài liệu trên mạng Internet góp phần vào đổi mới phương pháp dạy học. Tiếp tục tuyên truyền đến phụ huynh về ý nghĩa học bạ số, triển khai có chất lượng tạo lập học bạ số ở cấp Tiểu học và THCS.

Đình Tuệ

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/huyen-hoai-duc-ha-noi-thuc-day-cac-giai-phap-thuc-hien-hoc-ba-so-post697596.html