Huyện Tam Đảo tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng GDĐT trên địa bàn

Sáng 10/8, UBND huyện Tam Đảo tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện.

Tham dự buổi hội thảo có đồng chí Nguyễn Văn Huyến -Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT; Đinh Văn Mười - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Các đại biểu dự hội thảo

Các đại biểu dự hội thảo

Hiện, huyện Tam Đảo có 36 trường mầm non, tiểu học, THCS; 2 trường THPT, 1 trung tâm GDNN-GDTX; 20 nhóm trẻ độc lập với 9 trung tâm học tập cộng đồng với tổng số 846 lớp với trên 25 nghìn học sinh.

Toàn ngành có 101 cán bộ quản lý, 1.194 giáo viên, nhân viên ở các nhà trường. Hầu hết giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn.

Cơ sở vật chất các trường học ngày càng được tăng cường. Toàn huyện có 12/13 trường ở bậc mầm non đạt chuẩn quốc gia đạt (92,13%); 8/12 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia 66,7%) và 7/11 trường THCS đạt chuẩn quốc gia (63,7%)

Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ đối với cấp mầm non, chất lượng giáo dục toàn diện đối với cấp tiểu học, THCS được duy trì.

Trong năm học, đã nhiều em học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THCS đạt trên 95,3%. Thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỷ lệ đỗ 78,82%, điểm sàn tuyển sinh của huyện vẫn xếp thứ 9 toàn tỉnh.

Cùng với việc đảm bảo hoàn thành tốt các lĩnh vực công tác, chất lượng dạy và học ngày càng được chú trọng.

Tuy nhiên, thực tế chất lượng GDĐT của huyện còn hạn chế nhiều mặt. Chất lượng giáo dục thấp, chưa đồng đều giữa các trường.

Tỷ lệ học sinh học lực yếu, kém, chưa hoàn thành nhiệm vụ học tập còn cao; điểm thi vào lớp 10 một số trường có tăng nhưng chậm, còn nhiều điểm yếu kém.

Thi học sinh giỏi cấp tỉnh, số lượng giải tăng nhưng chậm và không ổn định, chất lượng giải chưa cao...Từ thực trạng này đã khiến cho công tác GDĐT của huyện bị trì trệ nhiều năm qua.

Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Sở GDĐT Nguyễn Văn Huyến lưu ý: Để nâng cao chất lượng giáo dục, bản thân mỗi cán bộ, giáo viên, đội ngũ những người làm quản lý giáo dục phải tự thay đổi, thực hiện đổi mới chính mình bởi thực tế giáo dục phải luôn sinh động, đổi mới để phù hợp với quá trình hội nhập và phát triển của đất nước.

Ngoài những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đã được các đại biểu thảo luận, đồng chí đề nghị huyện Tam Đảo tiếp tục quan tâm hơn nữa tới giáo dục thông qua các đề án, nghị quyết để phát triển triển GDĐT.

Lãnh đạo, chuyên viên Phòng GDĐT huyện Tam Đảo cần xem xét, tư duy cách làm trong quá trình thực hiện giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục; tích cực, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đưa ra những định hướng, quyết sách đúng, trúng, phù hợp để tạo "cú hích" đưa chất lượng giáo dục của huyện nhà ngày càng khởi sắc, kéo hẹp khoảng cách với các địa phương khác trong tỉnh.

Trong đó, chú trọng tới các phương pháp, cách thức làm việc để nâng cao chất lượng giáo dục trong từng nhà trường, bám sát vào cơ sở, cần khơi gợi được lòng nhiệt huyết của đội ngũ giáo viên, nhất là đội ngũ giáo viên cốt cán trên địa bàn.

Phương Loan

Nguồn Vĩnh Phúc: http://baovinhphuc.com.vn/thoi-su/81732/huyen-tam-dao-to-chuc-hoi-thao-nang-cao-chat-luong-gddt-tren-dia-ban.html