Huyền thoại Mercedes-Benz 300 SL có thể về Việt Nam?

Mercedes-Benz 300 SL là biểu tượng trong ngành công nghiệp ô tô với thiết kế cửa cánh chim Gullwing đặc trưng, hiện có giá bán lại hơn 1,6 triệu USD.

 Mới đây, một doanh nhân chuyên cung cấp các mẫu xe hiếm cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ vừa chia sẻ hình ảnh của mẫu xe biểu tượng Mercedes-Benz 300 SL. Chiếc xe có màu bạc truyền thống đi kèm số đeo 01 kết hợp cùng nội thất đỏ.

Mới đây, một doanh nhân chuyên cung cấp các mẫu xe hiếm cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ vừa chia sẻ hình ảnh của mẫu xe biểu tượng Mercedes-Benz 300 SL. Chiếc xe có màu bạc truyền thống đi kèm số đeo 01 kết hợp cùng nội thất đỏ.

 Tuy chưa được xác nhận, nơi đậu của chiếc Mercedes-Benz 300 SL này khá giống với khu vực bên ngoài biệt thự của đại gia này ở Thảo Điền. Ảnh: hcraig18

Tuy chưa được xác nhận, nơi đậu của chiếc Mercedes-Benz 300 SL này khá giống với khu vực bên ngoài biệt thự của đại gia này ở Thảo Điền. Ảnh: hcraig18

 Nếu đúng ông Đặng Lê Nguyên Vũ là chủ nhân của siêu xe cổ điển này, đây có thể là một trong những mẫu xe cổ đắt giá nhất tại Việt Nam khi Mercedes-Benz 300 SL đang có mức giá bán lại trung bình khoảng 1,6 triệu USD.

Nếu đúng ông Đặng Lê Nguyên Vũ là chủ nhân của siêu xe cổ điển này, đây có thể là một trong những mẫu xe cổ đắt giá nhất tại Việt Nam khi Mercedes-Benz 300 SL đang có mức giá bán lại trung bình khoảng 1,6 triệu USD.

 Điểm làm nên sự đặc biệt của Mercedes-Benz 300 SL chính là thiết kế cửa cánh chim "Gullwing" huyền thoại. Cấu hình này được áp dụng cho nhiều siêu xe hiện đại, bao gồm cả mẫu Mercedes-Benz SLS AMG vốn lấy cảm hứng trực tiếp từ 300 SL.

Điểm làm nên sự đặc biệt của Mercedes-Benz 300 SL chính là thiết kế cửa cánh chim "Gullwing" huyền thoại. Cấu hình này được áp dụng cho nhiều siêu xe hiện đại, bao gồm cả mẫu Mercedes-Benz SLS AMG vốn lấy cảm hứng trực tiếp từ 300 SL.

 Hơn thế nữa, chiếc xe này (mang mã nội bộ W198) được phát triển trực tiếp từ mẫu xe đua 300 SL W194. Tại thời điểm ra mắt, 300 SL có khả năng đạt tốc độ tối đa 260 km/h và cũng là mẫu xe thương mại nhanh nhất thế giới.

Hơn thế nữa, chiếc xe này (mang mã nội bộ W198) được phát triển trực tiếp từ mẫu xe đua 300 SL W194. Tại thời điểm ra mắt, 300 SL có khả năng đạt tốc độ tối đa 260 km/h và cũng là mẫu xe thương mại nhanh nhất thế giới.

 Mang đến sức mạnh cho Mercedes-Benz 300 SL là khối động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng 3.0L, sản sinh công suất tối đa 243 mã lực và mô-men xoắn cực đại 294 Nm.

Mang đến sức mạnh cho Mercedes-Benz 300 SL là khối động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng 3.0L, sản sinh công suất tối đa 243 mã lực và mô-men xoắn cực đại 294 Nm.

 Đi kèm với động cơ này là hộp số sàn 4 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Đặc biệt, chiếc xe sở hữu cấu trúc khung dạng ống của những mẫu xe đua hiện đại với khối lượng chỉ 1.500 kg.

Đi kèm với động cơ này là hộp số sàn 4 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Đặc biệt, chiếc xe sở hữu cấu trúc khung dạng ống của những mẫu xe đua hiện đại với khối lượng chỉ 1.500 kg.

 Tại thời điểm ra mắt, hãng không giải thích ý nghĩa của cụm từ SL. Sau này, cụm từ "SL" được diễn giải là viết tắt của "Sport Leicht" (xe thể thao nhẹ) hay "Super Leicht" (siêu nhẹ).

Tại thời điểm ra mắt, hãng không giải thích ý nghĩa của cụm từ SL. Sau này, cụm từ "SL" được diễn giải là viết tắt của "Sport Leicht" (xe thể thao nhẹ) hay "Super Leicht" (siêu nhẹ).

 Mercedes-Benz chỉ sản xuất 1.400 chiếc phiên bản coupe từ năm 1954 - 1957 và 1.858 chiếc mui trần 300 SL Roadster từ năm 1957 - 1963.

Mercedes-Benz chỉ sản xuất 1.400 chiếc phiên bản coupe từ năm 1954 - 1957 và 1.858 chiếc mui trần 300 SL Roadster từ năm 1957 - 1963.

 Mức giá bán lại trung bình của 300 SL Gullwing đạt mức 1,6 triệu USD, cao hơn phiên bản mui trần với giá trung bình khoảng 1,4 triệu USD.

Mức giá bán lại trung bình của 300 SL Gullwing đạt mức 1,6 triệu USD, cao hơn phiên bản mui trần với giá trung bình khoảng 1,4 triệu USD.

 Là một người đam mê dòng xe thể thao Mercedes-Benz SL-Class nói chung, ông Đặng Lê Nguyên Vũ gần như đã sở hữu toàn bộ dải sản phẩm này tại Việt Nam, bao gồm 190 SL, SLS AMG và AMG GT với các phiên bản khác nhau.

Là một người đam mê dòng xe thể thao Mercedes-Benz SL-Class nói chung, ông Đặng Lê Nguyên Vũ gần như đã sở hữu toàn bộ dải sản phẩm này tại Việt Nam, bao gồm 190 SL, SLS AMG và AMG GT với các phiên bản khác nhau.

 Tuy nhiên, siêu xe Mercedes-Benz SLR McLaren độc nhất Việt Nam vẫn chưa có mặt trong bộ sưu tập triệu USD của ông. Trong sự kiện Gumball 3000 sắp tới, dàn siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ được trưng bày tại lễ khai mạc.

Tuy nhiên, siêu xe Mercedes-Benz SLR McLaren độc nhất Việt Nam vẫn chưa có mặt trong bộ sưu tập triệu USD của ông. Trong sự kiện Gumball 3000 sắp tới, dàn siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ được trưng bày tại lễ khai mạc.

Việt Hà

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/huyen-thoai-mercedes-benz-300-sl-co-the-ve-viet-nam-post1495916.html