Hyundai Accent tiếp tục 'đắt khách' tháng 3/2024
Với 967 xe bán ra trong tháng 3/2024, Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai tại Việt Nam trong tháng vừa qua.
Ngày 12/4, Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kết quả bán hàng ô tô tháng 3/2024. Tổng doanh số xe Hyundai tại Việt Nam trong tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng trước đó.
Trong đó, Hyundai Accent là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 3, với 967 xe đến tay khách hàng, tăng gấp 2,6 lần so với tháng 2. Trước đó, mẫu xe này tiếp tục là mẫu bán chạy nhất của Hyundai Việt Nam trong tháng 2/2024.
Hyundai Accent nằm trong phân khúc sedan hạng B có 4 phiên bản, giá dao động từ 426-542 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny, Kia Soluto, Mitsubishi Attrage và Suzuki Ciaz. Đây cũng là mẫu xe có đóng góp lớn nhất với 22% vào tổng doanh số chung của Hyundai tại Việt Nam trong quý đầu năm nay.
Theo sau là Hyundai Grand i10 đạt 598 xe; Hyundai Creta đạt 549 xe.
Các mẫu xe khác cũng ghi nhận số lượng bán hàng tăng vượt bậc so với tháng 2. Hyundai Tucson với 294 xe (gấp 2,5 lần), Hyundai Custin doanh số 284 xe (gấp 2,2 lần), Hyundai Venue với 264 xe (gấp 1,8 lần); Hyundai SantaFe với 258 xe (gấp 1,9 lần); Hyundai Elantra với 149 xe (gấp 1,9 lần); Hyundai Palisade với 109 xe (gấp 2,3 lần).
Các mẫu xe thương mại Hyundai đạt doanh số 1.070 xe bán ra trong tháng 3, trong đó có 30 xe xuất khẩu thị trường nước ngoài.
Như vậy, trong quý 1/2024, tổng số xe Hyundai bán ra trên thị trường đạt 10.144 xe, giảm 31,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo TC Group, bước sang giai đoạn bán hàng tiếp theo, với những trợ lực của chính sách, bổ sung của các sản phẩm mới cũng như nhu cầu lớn của thị trường sẽ mang kỳ vọng gia tăng vào mức doanh số.
Trao đổi với Mekong ASEAN, PGS.TS Nguyễn Thường Lạng, Giáng viên cao cấp của Viện Thương mại và Kinh tế quốc tế (Trường Đại học Kinh tế quốc dân) cho biết, thị trường ô tô năm 2024 sẽ dần phục hồi vào nửa cuối năm khi nền kinh tế chung có những dấu hiệu tích cực, lãi suất cho vay giảm thì nhu cầu tiêu dùng sẽ quay trở lại.
Theo PGS.TS Nguyễn Thường Lạng, để sức mua cũng như thị trường ô tô nhộn nhịp trở lại, Việt Nam cần có chính sách kích cầu rõ rệt hơn, chẳng hạn như tiếp tục triển khai chính sách lãi suất ưu đãi dành cho vay mua xe với thời hạn trả góp dài và tiến hành giảm thuế, phí.
"Yếu tố cốt lõi để thúc đẩy thị trường ô tô hồi phục là phải giải quyết bài toán lãi suất theo hướng giảm, do phần lớn khách mua xe sẽ chọn phương án trả góp qua ngân hàng nên nếu lãi suất tăng cao thì sẽ không kích thích được tiêu dùng," ông Lạng nói.