Hyundai bị điều tra sau khi 3 công nhân tử vong trong thử nghiệm xe
3 kỹ sư được cho là đã ngạt thở trong một tai nạn tại nhà máy ở Hàn Quốc khi đang ở trong buồng thử nghiệm môi trường.
Việc phát triển ô tô mới tiềm ẩn nhiều nguy cơ không lường trước. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy qua những thước phim ghi lại các vòng đua dưới 7 phút tại Nurburgring. Tuy nhiên, Hyundai hiện đang bị điều tra sau khi ba kỹ sư của hãng tử vong dù chiếc xe thử nghiệm lúc đó không hề di chuyển.
Theo các báo cáo từ Hàn Quốc, ba nạn nhân gặp nạn trong buồng thử nghiệm môi trường - một hệ thống được thiết kế để kiểm tra cách một mẫu xe nguyên mẫu phản ứng với các điều kiện thời tiết giả lập.
Các hãng xe thường sử dụng những buồng này để tái tạo các điều kiện khắc nghiệt, như nhiệt độ cực cao hoặc cực thấp, cũng như các yếu tố môi trường khác như độ ẩm.
Dù cảnh sát vẫn đang điều tra sự việc tại bộ phận Chất lượng Điện khí hóa (Electrification Quality Division) của nhà máy Hyundai ở Ulsan, truyền thông Hàn Quốc cho biết nguyên nhân tử vong có thể là do ngạt thở, nhiều khả năng liên quan đến sự tích tụ khí thải bên trong buồng thử nghiệm.
Nạn nhân và phản hồi từ Hyundai
Theo thông tin từ Korean Car Blog, ba nạn nhân gồm hai nhà nghiên cứu cấp cao của Hyundai, một người ở độ tuổi 30 và một người ở độ tuổi 40, cùng một nhân viên của một công ty bên ngoài. Họ được phát hiện bởi các đồng nghiệp sau khi không ra khỏi buồng thử nghiệm theo thời gian quy định.
Trong một thông cáo gửi đến Reuters, Hyundai bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc: "Hyundai Motor vô cùng đau buồn trước sự cố xảy ra tại nhà máy của chúng tôi ở Ulsan, Hàn Quốc".
Công ty cũng cam kết sẽ hợp tác toàn diện với các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Nhà máy Ulsan và ý nghĩa quan trọng
Nhà máy Ulsan là cơ sở sản xuất lớn nhất của Hyundai và cũng mang ý nghĩa lịch sử, là nơi hãng bắt đầu hành trình sản xuất ô tô từ năm 1968 với mẫu xe Ford Cortina phiên bản châu Âu được cấp phép.
Hiện tại, nhà máy này sản xuất khoảng 25% tổng sản lượng xe Hyundai trên toàn cầu, với năng lực lên tới gần 1,5 triệu xe mỗi năm.
Quy mô nhà máy lớn đến mức được chia thành năm cơ sở riêng biệt. Thật trớ trêu, nếu nguyên nhân tử vong là do ngạt thở, thì điều này xảy ra chỉ ít lâu sau khi Ulsan nhận khoản đầu tư trị giá 1,4 tỷ USD để xây dựng một nhà máy thứ sáu chuyên sản xuất xe điện - một phần trong chiến lược hướng đến tương lai xanh và bền vững của hãng.
Hiện tại, vụ việc vẫn đang được điều tra kỹ lưỡng, và dư luận đang chờ đợi các báo cáo chi tiết từ cả phía Hyundai và cơ quan chức năng.