Hyundai Creta điện ra mắt

Hyundai Creta là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc có thêm phiên bản điện bán thương mại. Ngoài động cơ, bản này có một số điểm khác bản xăng thông thường.

Hyundai Creta điện vừa ra mắt tại Ấn Độ. Đây là lần đầu tiên mẫu xe này có phiên bản điện. Tại Ấn Độ, mẫu xe này còn có cả tùy chọn động cơ xăng và diesel.

Thiết kế phần đầu xe bản điện được làm mới. Lưới tản nhiệt dạng kín với họa tiết pixel cùng hốc hút gió tích hợp cánh gió chủ động tạo tính khí động học. Phần cản sau cũng được thiết kế lại với họa tiết pixel tương tự, kết hợp cùng tấm bảo vệ gầm xe màu bạc. Xe được trang bị bộ mâm 17 inch với thiết kế tối ưu khí động học và màu sơn xanh dương.

Nội thất Creta điện được nâng cấp với vô lăng mới tích hợp cần số lấy cảm hứng từ Ioniq 5. Núm xoay trên bảng điều khiển trung tâm cho phép người lái lựa chọn ba chế độ lái: Eco, Normal và Sport. Cụm đồng hồ kỹ thuật số kép 10,25 inch hiển thị đồ họa mới. Tiện nghi của xe còn được bổ sung tính năng mở xe thông qua điện thoại hoặc đồng hồ thông minh.

Hyundai chưa công bố chi tiết về hệ truyền động điện, nhưng nhiều khả năng xe sẽ sử dụng một động cơ điện đặt ở cầu trước. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 7,9 giây, nhanh hơn cả phiên bản Creta N Line sử dụng động cơ xăng.

Creta điện có hai tùy chọn pin, dung lượng 42 kWh hoặc 51,4 kWh, cho quãng đường di chuyển tương ứng là 390 km và 473 km theo chuẩn ARAI của Ấn Độ.

Thời gian sạc pin từ 10-80% bằng bộ sạc DC là 58 phút. Trong khi đó, việc sạc đầy pin (10-100%) bằng bộ sạc AC 11 kW mất 4 giờ. Khoang chứa đồ phía trước nhỏ gọn đủ để chứa cáp sạc và một số vật dụng nhỏ. Cổng sạc được đặt phía sau logo Hyundai trên cản trước.

Tính năng V2L cho phép cung cấp điện cho các thiết bị điện tử thông qua cổng cắm điện đặt dưới hàng ghế sau.

Hyundai Creta Electric sẽ cạnh tranh với đối thủ như Suzuki eVitara. Hiện chưa rõ Hyundai có kế hoạch phân phối Creta điện tại các thị trường khác hay không.

Nguồn TBNH: https://thoibaonganhang.vn/hyundai-creta-dien-ra-mat-159543.html