Hyundai i30 2020 'lột xác' từ trong ra ngoài
Phiên bản nâng cấp của chiếc Hyundai i30 2020 vừa được ra mắt trước thềm triển lãm Geneva Motor Show sẽ được khai mạc vào tháng 3/2020.
Như những đoạn teaser gần đây đã chỉ ra, những thay đổi về thiết kế khiến cho phiên bản nâng cấp của i30 hatchback, fastback và wagon không chỉ trở nên tinh tế mà còn trở nên nổi bật hơn.
Ở mặt trước, chiếc xe đến từ Hàn Quốc được trang bị lưới tản nhiệt lớn hơn với họa tiết lưới phức tạp cùng với cụm đèn pha mỏng hơn với công nghệ LED MFR phản xạ nhiều mặt tùy chọn.
Những đèn này đặc biệt bắt mắt nhờ có sự xuất hiện của đèn ban ngày chữ V mới.
Ở đằng sau của chiếc i30 được làm mới và sẽ khiến khách hàng hài lòng với phần cản mới được phát triển để cải thiện tính khí động học cho xe.
Đèn hậu cũng được thiết kế theo dạng chữ V giống như mặt trước. Hyundai cũng trang bị cho i30 mâm hợp kim 17 inch.
Việc thay đổi cũng được thực hiện trên chiếc i30 N Line trên cả 2 phiên bản hatchback và fastback.
Ngoài việc đèn pha và đèn hậu được thay đổi như các mẫu thấp hơn, dòng N Line mới được trang bị lưới tản nhiệt lớn và thấp hơn, bộ khuếch tán sau được thiết kế lại và mâm 17 và 18 inch đặc biệt.
Bản N Line cũng được trang bị hệ thống treo được sửa đổi và hệ thống lái.
Trên toàn bộ dòng i30, có 3 màu ngoài thất mới bao gồm: Dark Knight, Silky Bronze và Sunset Red kết hợp cùng các màu xe đã có sẵn là Polar White, Phantom Black, Engine Red, Stellar Blue, Platinum Silver và Olivine Grey.
Những thay đổi tiếp theo đến từ cabin. Đáng chú ý nhất là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10,25 inch, lớn hơn nhiều so mới các phiên bản hiện tại.
Cùng với đó là cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch. Khả năng tương thích Android Auto và Apple CarPlay là tiêu chuẩn và vào mùa hè, tính năng sạc không dây sẽ được giới thiệu.
Hyundai sử dụng động cơ 1.0 L T-GDI sản sinh công suất 118 mã lực với hộp số ly hợp kép 7 cấp độ bên cạnh hộp số sàn 6 cấp như trước đây trên phiên bản nhập cảnh.
Hơn một chút là động cơ cơ 1.0 L T-GDI trên bản hybrid với hệ thống 48 V và hộp số sàn 6 cấp mới có thể tách động cơ ra khỏi hệ thống truyền khi người lái nhả chân ga.
Như vậy cho phép thực hiện 2 cấp độ khi lao dốc, ở cấp độ thứ nhất động cơ sẽ được đưa vào trạng thái nghỉ trong khi ở cấp độ thứ 2 động cơ có thể tắt tạm thời. Động cơ hybrid này sẽ được trang bị hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp.
Khách hàng còn có thể mua chiếc i30 với động cơ diesel 1.6 L với công nghệ mild-hybrid 48 V sản sinh công suất 134 mã lực.
Mạnh mẽ nhất là động cơ T-GDI 1.5 L với công suất 157 mã lực, công nghệ mild-hybird 48 V và lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp.
Một số công nghệ an toàn mới được giới thiệu trên chiếc i30 bao gồm: Hỗ trợ theo dõi làn đường, Hỗ trợ tránh va chạm phía sau và Cảnh báo khởi hành xe hàng đâùcùng với những công nghệ đã có sẵn gồm Hỗ trợ tránh va chạm phía trước với phát hiện người đi bộ, Cảnh báo chú ý lái xe, Hỗ trợ chùm sáng cao, Cảnh báo giới hạn tốc độ thông minh và Hệ thống hỗ trợ Giữ làn đường./.
Nguồn VOV: https://vov.vn/oto-xe-may/hyundai-i30-2020-lot-xac-tu-trong-ra-ngoai-1015075.vov