Hyundai Ioniq 5 dự kiến mở bán tại Việt Nam từ tháng 6

Mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 do liên doanh Hyundai TC Motor lắp ráp tại Việt Nam sắp mở bán tại thị trường Việt 2 phiên bản dự kiến dưới 1,5 tỷ đồng.

 Mới đây, thông tin Hyundai Ioniq 5 lắp ráp tại Việt Nam bởi liên doanh Hyundai TC Motor sẽ được bán ra thị trường từ khoảng tháng 6 năm nay được lan truyền rộng rãi. Không chỉ vậy, mẫu xe này sẽ được phân phối với ít nhất 2 phiên bản dự đoán dưới 1,5 tỷ đồng.

Mới đây, thông tin Hyundai Ioniq 5 lắp ráp tại Việt Nam bởi liên doanh Hyundai TC Motor sẽ được bán ra thị trường từ khoảng tháng 6 năm nay được lan truyền rộng rãi. Không chỉ vậy, mẫu xe này sẽ được phân phối với ít nhất 2 phiên bản dự đoán dưới 1,5 tỷ đồng.

 Vào tháng 4 năm 2022, yundai Ioniq 5 chạy điện lần đầu được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt nhưng chưa mở bán chính thức mà chỉ phân phối về các đại lý với mục đích trưng bày và thực hiện quá trình chạy thử.

Vào tháng 4 năm 2022, yundai Ioniq 5 chạy điện lần đầu được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt nhưng chưa mở bán chính thức mà chỉ phân phối về các đại lý với mục đích trưng bày và thực hiện quá trình chạy thử.

 Hyundai và TC Motor đã khảo sát, tổng hợp tối ưu các phiên bản theo nhu cầu sử dụng của khách hàng Việt. Đồng thời, hãng xe cũng xây dựng hệ thống trạm sạc và tiến tới sản xuất, phân phối mẫu xe này cho thị trường trong nước. Tại Việt Nam, chỉ có duy nhất VinFast là có hệ thống trạm sạc công cộng cho các mẫu xe của hãng. Các hãng xe nước ngoài như Porsche, Mercedes, Audi,... đều phải cung cấp thêm bộ sạc khi giao xe điện cho khách để có thể sạc tại nhà.

Hyundai và TC Motor đã khảo sát, tổng hợp tối ưu các phiên bản theo nhu cầu sử dụng của khách hàng Việt. Đồng thời, hãng xe cũng xây dựng hệ thống trạm sạc và tiến tới sản xuất, phân phối mẫu xe này cho thị trường trong nước. Tại Việt Nam, chỉ có duy nhất VinFast là có hệ thống trạm sạc công cộng cho các mẫu xe của hãng. Các hãng xe nước ngoài như Porsche, Mercedes, Audi,... đều phải cung cấp thêm bộ sạc khi giao xe điện cho khách để có thể sạc tại nhà.

 Ioniq 5 được xây dựng trên nền tảng E-GMP (Electric Global Modular Platform) sử dụng cho xe điện tiên tiến nhất của Hyundai. Mẫu xe này có kích thước dài x rộng x cao là 4.635 x 1.890 x 1.605 mm, chiều dài cơ sở 3.000 mm.

Ioniq 5 được xây dựng trên nền tảng E-GMP (Electric Global Modular Platform) sử dụng cho xe điện tiên tiến nhất của Hyundai. Mẫu xe này có kích thước dài x rộng x cao là 4.635 x 1.890 x 1.605 mm, chiều dài cơ sở 3.000 mm.

 Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Ioniq 5 sử dụng động cơ đơn kết hợp bộ pin 72,6 kWh. Động cơ điện trên 214 cho công suất mã lực, mô-men xoắn 350 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 7,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 185 km/giờ.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Ioniq 5 sử dụng động cơ đơn kết hợp bộ pin 72,6 kWh. Động cơ điện trên 214 cho công suất mã lực, mô-men xoắn 350 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 7,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 185 km/giờ.

 Bộ pin trên Hyundai Ioniq 5 hỗ trợ sạc nhanh từ 10% lên 80% chỉ sau 18 phút bằng nguồn điện 350 kW. Tuy nhiên, với bộ sạc theo xe khi sạc nguồn điện tại nhà mất tới 20 giờ để sạc đầy. Mỗi lần sạc đầy, Hyundai Ioniq 5 đi được quãng đường tối đa khoảng 450 km.

Bộ pin trên Hyundai Ioniq 5 hỗ trợ sạc nhanh từ 10% lên 80% chỉ sau 18 phút bằng nguồn điện 350 kW. Tuy nhiên, với bộ sạc theo xe khi sạc nguồn điện tại nhà mất tới 20 giờ để sạc đầy. Mỗi lần sạc đầy, Hyundai Ioniq 5 đi được quãng đường tối đa khoảng 450 km.

 Hồi tháng 8/2022, một số đại lý Hyundai đã chào bán Hyundai Ioniq 5 với mức giá gần 2 tỉ đồng. Khi đó, TC Group cho biết đó là việc bán hàng riêng của các đại lý, hãng không có chính sách phân phối mẫu xe này. Tại Việt Nam, Hyundai Ioniq 5 sẽ cạnh tranh với VinFast VF 8 gồm 2 phiên bản Eco và Plus, đi kèm giá lần lượt là 1,094 và 1,263 tỷ đồng (chưa bao gồm pin). Khi mua VinFast VF 8 kèm pin, giá bán cũng tăng lên lần lượt là 1,478 tỷ và 1,646 tỷ đồng.

Hồi tháng 8/2022, một số đại lý Hyundai đã chào bán Hyundai Ioniq 5 với mức giá gần 2 tỉ đồng. Khi đó, TC Group cho biết đó là việc bán hàng riêng của các đại lý, hãng không có chính sách phân phối mẫu xe này. Tại Việt Nam, Hyundai Ioniq 5 sẽ cạnh tranh với VinFast VF 8 gồm 2 phiên bản Eco và Plus, đi kèm giá lần lượt là 1,094 và 1,263 tỷ đồng (chưa bao gồm pin). Khi mua VinFast VF 8 kèm pin, giá bán cũng tăng lên lần lượt là 1,478 tỷ và 1,646 tỷ đồng.

Duy Chung (t/h)

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/hyundai-ioniq-5-du-kien-mo-ban-tai-viet-nam-tu-thang-6-post249032.html