Hyundai nâng cấp i20, cạnh tranh Toyota Yaris

Với nhiều nâng cấp hiện đại, chiếc i20 thế hệ mới được coi là đại diện cho tham vọng tăng trưởng của Hyundai tại thị trường châu Âu.

 Thuộc dòng xe hạng B, Hyundai i20 ra mắt thị trường lần đầu vào cuối năm 2008 và mang lại sự thành công lớn cho hãng xe Hàn Quốc kể từ đó tới nay. Trong bối cảnh sự cạnh tranh ở phân khúc xe hatchback ngày càng khốc liệt với sự góp mặt của nhiều tên tuổi như Toyota Yaris, Ford Fiesta hay Honda Jazz, phiên bản nâng cấp của chiếc i20 vừa chính thức được Hyundai trình làng.

Thuộc dòng xe hạng B, Hyundai i20 ra mắt thị trường lần đầu vào cuối năm 2008 và mang lại sự thành công lớn cho hãng xe Hàn Quốc kể từ đó tới nay. Trong bối cảnh sự cạnh tranh ở phân khúc xe hatchback ngày càng khốc liệt với sự góp mặt của nhiều tên tuổi như Toyota Yaris, Ford Fiesta hay Honda Jazz, phiên bản nâng cấp của chiếc i20 vừa chính thức được Hyundai trình làng.

 Ở phiên bản nâng cấp lần này, i20 được Hyundai giới thiệu trong 3 phiên bản gồm coupe 3 cửa, hatchback 5 cửa và Active. Các cải tiến của xe cũng tùy thuộc vào điều này mà có sự khác biệt giữa các biến thể.

Ở phiên bản nâng cấp lần này, i20 được Hyundai giới thiệu trong 3 phiên bản gồm coupe 3 cửa, hatchback 5 cửa và Active. Các cải tiến của xe cũng tùy thuộc vào điều này mà có sự khác biệt giữa các biến thể.

 Trong khi phần lớn các phiên bản nâng cấp giữa dòng đời thường chỉ được tinh chỉnh một cách khá đơn giản, thì i20 thế hệ mới nhận được sự thay đổi đáng kể. Đèn pha góc cạnh tích hợp dải LED phía dưới, cùng với đó là lưới tản nhiệt thiết kế theo phong cách “Cascading” đặc trưng của Hyundai.

Trong khi phần lớn các phiên bản nâng cấp giữa dòng đời thường chỉ được tinh chỉnh một cách khá đơn giản, thì i20 thế hệ mới nhận được sự thay đổi đáng kể. Đèn pha góc cạnh tích hợp dải LED phía dưới, cùng với đó là lưới tản nhiệt thiết kế theo phong cách “Cascading” đặc trưng của Hyundai.

 Ở phía sau, cụm đèn hậu được tân trang lại mới mẻ hơn. Vị trí gắn biển số xe được đẩy lên cao ở chính giữa cửa thứ 5, thay vì ở phía dưới như phiên bản hiện hành. Đặc biệt ở chiếc i20 Active, cản trước và cản sau được thiết kế mạnh mẽ hơn, giúp dáng đứng chiếc xe mang phong thái đĩnh đạc.

Ở phía sau, cụm đèn hậu được tân trang lại mới mẻ hơn. Vị trí gắn biển số xe được đẩy lên cao ở chính giữa cửa thứ 5, thay vì ở phía dưới như phiên bản hiện hành. Đặc biệt ở chiếc i20 Active, cản trước và cản sau được thiết kế mạnh mẽ hơn, giúp dáng đứng chiếc xe mang phong thái đĩnh đạc.

 Mâm xe hợp kim kích thước 15 hoặc 16 inch tùy chọn. Đặc biệt hơn, 3 màu sơn mới được Hyundai bổ sung trên chiếc i20 lần này là xanh Champion, màu đá Clean Slate và đỏ Tomato. Phần mái cũng được hoàn thiện bởi màu đen Phantom tương phản với màu sơn của xe.

Mâm xe hợp kim kích thước 15 hoặc 16 inch tùy chọn. Đặc biệt hơn, 3 màu sơn mới được Hyundai bổ sung trên chiếc i20 lần này là xanh Champion, màu đá Clean Slate và đỏ Tomato. Phần mái cũng được hoàn thiện bởi màu đen Phantom tương phản với màu sơn của xe.

 Sự nâng cấp tiếp tục được áp dụng trong khoang nội thất. Xe được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch có khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Cổng sạc USB cũng được tìm thấy trên bảng điều khiển trung tâm.

Sự nâng cấp tiếp tục được áp dụng trong khoang nội thất. Xe được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch có khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Cổng sạc USB cũng được tìm thấy trên bảng điều khiển trung tâm.

 Phiên bản Active được bổ sung hệ thống vệ tinh chỉ đường Sat-Nav cùng dịch vụ Live Services.

Phiên bản Active được bổ sung hệ thống vệ tinh chỉ đường Sat-Nav cùng dịch vụ Live Services.

 Chiếc hatchback được trang bị hệ thống SmartSense mới nhất của Hyundai, gồm nhiều công nghệ trợ lái như cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm người đi bộ, đèn pha thích ứng và cảnh báo tài xế mất tập trung.

Chiếc hatchback được trang bị hệ thống SmartSense mới nhất của Hyundai, gồm nhiều công nghệ trợ lái như cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm người đi bộ, đèn pha thích ứng và cảnh báo tài xế mất tập trung.

 Sức mạnh của i20 đến từ bộ động cơ dung tích 1.0 lít, kết hợp cùng hộp số sàn 5 hoặc 6 cấp, sản sinh công suất tối đa lần lượt là 100 và 118 mã lực. Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.

Sức mạnh của i20 đến từ bộ động cơ dung tích 1.0 lít, kết hợp cùng hộp số sàn 5 hoặc 6 cấp, sản sinh công suất tối đa lần lượt là 100 và 118 mã lực. Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.

 Dưới nắp ca-pô bản coupe và Active, xe sử dụng bộ động cơ 1.2 lít, cho công suất lần lượt là 75 và 83 mã lực. Ở phiên bản cao cấp nhất, xe được trang bị động cơ 4 xy-lanh 1.4 lít, tạo ra công suất 100 mã lực. Cả 3 phiên bản của i20 đều đi kèm hệ thống khởi động start/stop mới.

Dưới nắp ca-pô bản coupe và Active, xe sử dụng bộ động cơ 1.2 lít, cho công suất lần lượt là 75 và 83 mã lực. Ở phiên bản cao cấp nhất, xe được trang bị động cơ 4 xy-lanh 1.4 lít, tạo ra công suất 100 mã lực. Cả 3 phiên bản của i20 đều đi kèm hệ thống khởi động start/stop mới.

 Hãng xe Hàn Quốc chưa công bố cụ thể về giá bán cũng như thời điểm lên kệ của chiếc i20 thế hệ mới. Theo dự đoán, giá bán của chiếc xe này sẽ tăng nhẹ so với mức giá khởi điểm 9.995 USD của phiên bản hiện hành.

Hãng xe Hàn Quốc chưa công bố cụ thể về giá bán cũng như thời điểm lên kệ của chiếc i20 thế hệ mới. Theo dự đoán, giá bán của chiếc xe này sẽ tăng nhẹ so với mức giá khởi điểm 9.995 USD của phiên bản hiện hành.

Hà Phong

Nguồn Znews: http://news.zing.vn/hyundai-nang-cap-i20-canh-tranh-toyota-yaris-post837369.html