Hyundai Santa Fe 2024 có gì để cạnh tranh với đối thủ?

Hyundai Santa Fe 2024 được nâng cấp toàn diện về cả thiết kế và công nghệ, tuy nhiên lại không còn lựa chọn máy dầu như nhiều đối thủ cùng phân khúc.

Hyundai Santa Fe 2024 cạnh tranh với những mẫu xe nào?

Bước sang thế hệ mới, Hyundai Santa Fe 2024 được phân phối với 5 phiên bản, có giá từ 1,069 - 1,365 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe 2024 có 4 chế độ lái và 3 chế độ địa hình. Ảnh: Chí Vũ.

Hyundai Santa Fe 2024 có 4 chế độ lái và 3 chế độ địa hình. Ảnh: Chí Vũ.

Cùng số lượng phiên bản như đời cũ, tuy nhiên giá Santa Fe 2024 cao hơn. Phiên bản thấp nhất tăng 40 triệu đồng, còn bản cao nhất tăng gần 100 triệu đồng.

So với mặt bằng chung phân khúc SUV cỡ D, mức giá khởi điểm của Santa Fe mới ở khoảng giữa, cao hơn Isuzu mu-X, Mazda CX-8, Kia Sorento, Toyota Fortuner, và thấp hơn Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport, hay GAC GS8 mới ra mắt.

Mặt khác, với giá cao nhất 1,365 tỷ đồng cho phiên bản Calligraphy Turbo, Hyundai Santa Fe 2024 còn có thể giẫm chân mẫu SUV cỡ E “cùng nhà" là Palisade, có giá từ 1,469 - 1,589 tỷ đồng.

Kích thước Palisade không lớn hơn quá nhiều so với Santa Fe mới, nhưng có thể là lựa chọn cho nhóm khách hàng muốn mua xe SUV 7 chỗ dùng động cơ diesel của Hyundai.

Bên cạnh đó, Kia Carnival 2024 vừa ra mắt với giá từ 1,299 - 1,589 tỷ đồng cũng được xem là đối thủ cạnh tranh với Santa Fe.

Mẫu MPV Hàn Quốc được ưa chuộng nhờ thiết kế theo phong cách SUV, cùng không gian rộng rãi và khả năng chở nhiều hành lý.

Có gì để thuyết phục khách Việt?

So với đời cũ, Hyundai Santa Fe 2024 dài hơn 45mm và cao hơn 50mm. Cụ thể, kích thước dài x rộng x cao của Santa Fe 2024 lần lượt là 4.830 x 1.900 x 1.780 mm. Chiều dài cơ sở cũng tăng 50mm lên 2.815 mm.

Khung gầm và hệ thống treo trước/sau của Hyundai Santa Fe 2024 đều được nâng cấp. Ảnh: Chí Vũ.

Khung gầm và hệ thống treo trước/sau của Hyundai Santa Fe 2024 đều được nâng cấp. Ảnh: Chí Vũ.

Kiểu dáng xe khác biệt hoàn toàn, theo phong cách khối hộp cổ điển. Thiết kế Santa Fe mới nhận nhiều ý kiến trái chiều từ khách hàng Việt, song giúp tối ưu không gian bên trong và cải thiện tính khí động học với hệ số cản gió chỉ ngang sedan.

Trong khi đó, nội thất gọn gàng với cặp màn hình cỡ lớn, cần số điện tử chuyển lên phía sau vô-lăng giúp cabin thêm thoáng đãng.

Hàng ghế cuối được cải thiện không gian trên đầu nhờ tạo hình cửa cốp và nóc xe vuông vức. Chỉ cần trượt hàng ghế thứ hai về phía trước một chút là có khoảng để chân tương đối thoải mái cho người lớn.

Tiện nghi đầy đủ vốn là thế mạnh của mẫu SUV Hàn Quốc, tiếp tục được duy trì trên Hyundai Santa Fe 2024.

Xe có 12 loa Bose và ampli rời.

Xe có 12 loa Bose và ampli rời.

Xe có ghế bọc da Nappa, bảng 6 chỗ có hai ghế thương gia ở hàng giữa, điều chỉnh điện; gương chiếu hậu kỹ thuật số dùng camera; cửa sổ trời đôi; hộc để tài liệu khử khuẩn bằng tia UV; bản đồ vệ tinh chính xác tuyệt đối dành riêng cho Việt Nam, gói ADAS...

Tất cả phiên bản Hyundai Santa Fe 2024 đều dùng động cơ xăng Smartstream thế hệ mới.

Trong đó, máy xăng 2.5L hút khí tự nhiên có công suất 194 mã lực, mô-men xoắn 246Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Riêng phiên bản cao nhất dùng động cơ xăng tăng áp 2.5L (281 mã lực, 422Nm) và hộp số ly hợp kép ướt 8 cấp.

Như vậy bước sang thế hệ mới, Hyundai Santa Fe 2024 không còn lựa chọn hybrid và động cơ diesel - một trong những yếu tố giúp Santa Fe được ưa chuộng tại Việt Nam.

Thiếu phiên bản máy dầu cũng phần nào khiến Santa Fe mới kém đa dạng hơn so với Ford Everest, Kia Sorento, Kia Carnival hay Toyota Fortune. Tuy nhiên đây là hướng đi chung của Hyundai toàn cầu nhằm giảm phát thải.

Chí Vũ

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/hyundai-santa-fe-2024-co-gi-de-canh-tranh-voi-doi-thu-1922409201338522.htm