Hyundai và Genesis cam kết không tăng giá đến tháng 6 để trấn an khách hàng

Hyundai và Genesis cam kết giữ nguyên giá xe tại Mỹ đến hết ngày 2/6 nhằm ứng phó với thuế quan mới mà Mỹ áp dụng và mang lại sự ổn định cho người tiêu dùng. Trong khi đó, Ford và Stellantis chọn cách giảm giá, còn Kia vẫn chưa công bố chiến lược cụ thể.

Trước làn sóng tăng giá do thuế nhập khẩu mới được Tổng thống Donald Trump áp dụng, Hyundai và thương hiệu xe sang Genesis đã công bố các chương trình bình ổn giá nhằm trấn an người tiêu dùng tại Mỹ. Cụ thể, cả hai thương hiệu đều cam kết giữ nguyên giá bán lẻ đề xuất (MSRP) đối với toàn bộ dòng sản phẩm của mình đến hết ngày 2/6, bất chấp khả năng giá xe có thể tăng hàng nghìn USD do mức thuế 25% vừa có hiệu lực.

Chương trình của Hyundai có tên “Customer Assurance” – một phản ứng trực tiếp trước tình hình thị trường đầy biến động và ảnh hưởng tiềm tàng từ chính sách thuế. Hyundai cho biết, chương trình này không chỉ giúp người tiêu dùng yên tâm về tài chính mà còn mang lại thời gian cần thiết để đưa ra quyết định mua xe hợp lý, trong bối cảnh tháng trước chứng kiến lượng khách hàng đổ về các đại lý tăng đột biến.

Giám đốc Điều hành Hyundai Motor Bắc Mỹ – ông Randy Parker chia sẻ: “Cam kết duy trì giá niêm yết của chúng tôi là minh chứng cho việc đặt người tiêu dùng làm trung tâm. Chúng tôi hiểu những thách thức về kinh tế mà khách hàng đang đối mặt và muốn duy trì đà tăng trưởng từ kết quả kinh doanh kỷ lục trong tháng 3 và quý đầu tiên năm nay".

Với Genesis – thương hiệu xe sang cùng thuộc tập đoàn Hyundai – chương trình tương tự được triển khai dưới tên “Genesis Cares”. Genesis khẳng định sẽ giữ nguyên giá bán cho toàn bộ các mẫu xe trong hai tháng tới, như một phần trong nỗ lực hỗ trợ khách hàng và bảo vệ thị phần quan trọng tại thị trường Mỹ. CEO Genesis, ông José Munõz, cho biết: “Người tiêu dùng đang lo ngại về khả năng giá tăng cao. Cam kết này là một phần trong chiến lược toàn diện của chúng tôi nhằm cung cấp những sản phẩm chất lượng với giá hợp lý, đồng thời tiếp tục đầu tư hàng tỷ đô la vào thị trường trọng yếu này.”

Trong khi đó, Ford và Stellantis lại chọn chiến lược khác để đối phó với thuế quan – giảm giá xe và áp dụng chính sách “giá nhân viên” để hỗ trợ khách hàng. Còn Kia – thương hiệu xe Hàn Quốc khác cùng nhóm với Hyundai – hiện vẫn chưa công bố kế hoạch ứng phó nhưng dự kiến sẽ sớm có hành động tương tự.

CTV Thu Ánh/VOV.VN Theo Carcoops

Nguồn VOV: https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/hyundai-va-genesis-cam-ket-khong-tang-gia-den-thang-6-de-tran-an-khach-hang-post1190336.vov