IKEA đẩy mạnh chiến lược đa kênh tại Hàn Quốc

'Gã khổng lồ' nội thất Thụy Điển IKEA sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên tại Seoul và là cửa hàng thứ năm tại Hàn Quốc vào tháng 4/2025, trong nỗ lực thúc đẩy doanh số tại nền kinh tế lớn thứ tư châu Á.

Một cửa hàng của IKEA tại thủ đô của Thụy Điển. Ảnh: AFP/TTXVN

Một cửa hàng của IKEA tại thủ đô của Thụy Điển. Ảnh: AFP/TTXVN

IKEA gia nhập thị trường Hàn Quốc với cửa hàng đầu tiên tại Gwangmyeong, phía Nam Seoul, vào năm 2014, và hiện đang vận hành bốn cửa hàng tại quốc gia này.

Ba cửa hàng còn lại cũng nằm ngoài Seoul. một của hàng ở tỉnh Goyang, phía Bắc Seoul, một ở Giheung, cách Seoul 32 km về phía Nam và một cửa hàng ở thành phố cảng phía Đông Nam Busan.

Trong thông cáo báo chí, IKEA cho biết cửa hàng thứ năm tọa lạc tại khu phức hợp văn hóa Gangdong IPARK THE RIVER ở phía Đông Seoul và dự kiến khai trương vào ngày 17/4.

Cửa hàng mới nhất này không có hình dạng hộp xanh truyền thống. Thay vào đó, nó có thể được mở rộng không gian trưng bày ở tầng một và tầng hai của khu phức hợp.

Giám đốc điều hành IKEA Hàn Quốc Isabel Puig cho hay là cửa hàng IKEA đầu tiên tại Seoul, IKEA Gangdong sẽ là trung tâm trong chiến lược đa kênh của IKEA Hàn Quốc. Cửa hàng này không chỉ là một địa điểm mua sắm truyền thống mà còn là một phần của hệ sinh thái bán lẻ tích hợp, kết nối trải nghiệm mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến. Việc đặt cửa hàng gần trung tâm thành phố cũng giúp IKEA tiếp cận gần hơn với khách hàng ở khu vực đô thị.

Tập đoàn Ingka có trụ sở tại Hà Lan, đơn vị nhượng quyền lớn nhất của IKEA, có 400 cửa hàng tại 31 quốc gia. Tổng số cửa hàng IKEA, bao gồm cả của Ingka, trên toàn thế giới đạt 481 tại 63 thị trường.

Trên toàn cầu, tổng doanh số của Tập đoàn Ingka giảm 5% xuống còn 39,6 tỷ euro (43 tỷ USD) trong năm tài chính 2024 kết thúc vào tháng Tám, so với 41,7 tỷ euro một năm trước đó. Tuy nhiên, trong cùng năm tài chính, IKEA Hàn Quốc đã chuyển sang có lãi ròng 5,5 tỷ won (3,7 triệu USD), trái ngược với khoản lỗ ròng 5,2 tỷ won một năm trước đó.

Một phát ngôn viên của công ty cho biết, công ty đã đầu tư 10,5 tỷ won để giảm giá 1.200 mặt hàng tại các cửa hàng (Hàn Quốc) trong năm tài chính 2024 để thúc đẩy doanh số. Điều đó đã có hiệu quả. Và các giao dịch thương mại điện tử gia tăng cũng giúp ích cho lợi nhuận .

Lợi nhuận hoạt động tăng vọt từ 2,59 tỷ won lên 18,62 tỷ won, trong khi doanh thu tăng 4,2% lên 625,8 tỷ won, so với mức 600,66 tỷ won trong cùng kỳ.

Minh Hằng (Theo Yonhap)

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/ikea-day-manh-chien-luoc-da-kenh-tai-han-quoc/366525.html