Indonesia xếp thứ 6 toàn cầu về xuất khẩu giày dép

Indonesia hiện là quốc gia xuất khẩu giày dép lớn thứ 6 thế giới, với kim ngạch đạt 3,77 tỷ USD trong năm 2024, theo Bộ trưởng Công nghiệp Agus Gumiwang Kartasasmita.

Thông tin trên được ông Kartasasmita công bố ngày 21/8 tại lễ xuất khẩu lô hàng giày Converse do PT Yih Quan Footwear Indonesia sản xuất tại đặc khu kinh tế Batang Industropolis, tỉnh Trung Java.

“Các đơn hàng xuất khẩu Converse là minh chứng sống động cho năng lực công nghiệp của Indonesia. Điều này chứng tỏ rằng Indonesia hoàn toàn có thể sản xuất giày đạt chuẩn quốc tế,” Antara dẫn phát biểu của Bộ trưởng Agus Gumiwang Kartasasmita tại sự kiện.

Theo ông, không chỉ đóng góp ngoại tệ, ngành giày dép còn tạo sinh kế cho hàng triệu lao động địa phương.

Để hỗ trợ ngành sản xuất, Bộ trưởng Công nghiệp Indonesia cho biết chính phủ đang triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất vay lên tới 5%, cùng với nhiều gói ưu đãi thuế và hạ tầng trong khu kinh tế đặc biệt nhằm thu hút thêm đầu tư.

“Với sự hỗ trợ từ đặc khu kinh tế Batang Industropolis, Indonesia sẽ ngày càng trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu của các thương hiệu hàng đầu,” Bộ trưởng Kartasasmita nhận định.

Theo Antara, trong lễ xuất khẩu ngày 21/8, 20.000 đôi giày Converse đã được xuất sang Mỹ và Australia. Doanh nghiệp PT Yih Quan Footwear Indonesia cũng xuất khẩu giày Converse đến 37 quốc gia khác, bao gồm Bỉ, Mexico và Canada.

Bộ trưởng Công nghiệp Indonesia Agus Gumiwang Kartasasmita (áo trắng) tại lễ xuất khẩu giày Converse do Công ty PT Yih Quan Footwear Indonesia tổ chức ngày 21/8. Ảnh: Antara

Bộ trưởng Công nghiệp Indonesia Agus Gumiwang Kartasasmita (áo trắng) tại lễ xuất khẩu giày Converse do Công ty PT Yih Quan Footwear Indonesia tổ chức ngày 21/8. Ảnh: Antara

Theo World Footwear, Indonesia hiện là nước xuất khẩu giày dép lớn thứ 6 thế giới, xếp sau Trung Quốc, Việt Nam, Đức, Italia, và Thổ Nhĩ Kỳ. Thống kê từ Central Insight cho biết tốc độ tăng trưởng xuất khẩu trung bình của ngành giày dép của Indonesia đạt 13,1% mỗi năm tính từ 2018 đến nay. Đóng góp của Indonesia vào xuất khẩu giày dép toàn cầu đã tăng từ mức 2,2% lên 3,4% so với một thập kỷ trước đó.

Indonesia duy trì sức cạnh tranh nhờ vị thế là điểm sản xuất chủ chốt của các thương hiệu lớn như Nike, Adidas và Puma. Trong phân khúc giày thể thao, Indonesia hiện là nhà xuất khẩu giày thể thao lớn thứ 4 thế giới, sau Trung Quốc, Việt Nam và Bỉ.

Tùng Dương

Theo Antara

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/indonesia-xep-thu-6-toan-cau-ve-xuat-khau-giay-dep-45313.html