iPhone 13 có màn hình luôn bật, Macbook Pro 16 inch với chip M1 sắp ra mắt
Nhiều nguồn tin đồng loạt tiết lộ hàng loạt những tính năng trên các sản phẩm mới mà Apple chuẩn bị tung ra thị trường trong những tuần tới.
Theo lịch trình thường niên, iPhone thế hệ mới sẽ có mặt vào tháng 9.
Theo Bloomberg, iPhone 13 sẽ có màn hình luôn bật (Always-on screen) tương tự như Apple Watch đang có. Với công nghệ LTPO, màn hình có thể hạ tần số quét xuống mức cực thấp để hiển thị các nội dung tĩnh, nhằm cung cấp cho người dùng thông tin ở mọi nơi mọi lúc, trong khi vẫn cải thiện thời lượng sử dụng pin
Màn hình này cũng có thể đạt tần số quét tới 120 Hz (gấp đôi iPhone 12 hiện nay) khi cần, cho phép hiển thị các nội dung chuyển động (như phim, trò chơi điện tử...) mượt mà hơn. Màn hình với tần số quét cao cũng sẽ phản ứng rất nhạy với các thao tác của người dùng – như viết, vẽ... để đem lại cảm giác thật tay hơn.
Tới nay, một số thông số của iPhone 13 đã được ghi nhận, như được trang bị chuẩn Wifi 6 tốc độ cao, rút gọn phần “tai thỏ” phía trên màn hình, sử dụng bộ xử lý A15 thế hệ mới cho phép cải thiện đáng kể khả năng quay phim...
Cùng với iPhone 13, tiến trình tới ngày ra mắt của Macbook Pro 16 inch với bộ xử lý M1 đang được mong chờ đã có thêm một bước khi trang web của Apple tại Đức bất ngờ liệt kê mẫu máy này – dù sản phẩm chưa được công bố chính thức. Động thái này được xem là sự xác nhận chính thức đối với việc Macbook Pro 16 inch cao cấp nhất của Apple thực sự sắp có phiên bản mới, sau nhiều tháng với hàng loạt đồn đoán và thông tin rò rỉ.
Trang web Apple Đức quảng bá về Macbook Pro 16 inch với bộ xử lý M1 mới.
Apple Macbook Pro 16 inch với bộ xử lý M1 cũng sẽ cách tân đáng kể về thiết kế so với thế hệ hiện nay. Máy mới mang phong cách iMac M1 vừa ra mắt, sở hữu màn hình mini LED, thêm tùy chọn RAM 64GB và bổ sung cổng giao tiếp thiết bị ngoại vi. So với màn LCD hiện nay, màn hình mini LED có độ sáng và độ tương phản cao hơn, trong khi không hao tổn nhiều điện hơn.
Những thông tin mới về iPhone 13 và Macbook thế hệ tiếp theo được tung ra trong bối cảnh giá trị thị trường của Apple đã lần đầu tiên đạt 2,5 ngàn tỷ USD - đồng nghĩa “Táo” trở thành công ty Mỹ đầu tiên trong lịch sử vượt qua mốc này.