iPhone 16 giúp Apple 'thăng hoa' tại nhiều thị trường quan trọng

Thị phần Apple tại nhiều thị trường trong quý III tăng cao nhờ nhu cầu lớn với dòng iPhone 16.

 iPhone 16 Pro và 16 Pro Max. Ảnh: Bloomberg.

iPhone 16 Pro và 16 Pro Max. Ảnh: Bloomberg.

Trang DigiTimes dẫn lời các nhà mạng Đài Loan cho biết doanh số smartphone trong tháng 9 tại khu vực này đạt 460.000, tăng mạnh so với tháng 8 (350.000), chủ yếu đến từ đợt đặt trước iPhone 16 từ ngày 13/9.

Mức tăng trưởng đưa Apple trở lại vị trí dẫn đầu thị trường smartphone Đài Loan, thị phần 42%. Để so sánh, thị phần của Táo khuyết ở Đài Loan trong tháng 8 là 24%.

Tín hiệu tích cực cũng đến từ Trung Quốc đại lục, khi các công ty nghiên cứu thị trường cho biết doanh số iPhone 16 trong 3 tuần đầu tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Người dùng có xu hướng chuộng iPhone 16 Pro và 16 Pro Max.

Trong thời gian tới, các chương trình khuyến mãi cuối năm được dự báo thúc đẩy doanh số iPhone 16 tại Trung Quốc, Mỹ và châu Âu.

Đợt giảm giá mạnh vào lễ hội mua sắm 11/11 (diễn ra từ giữa tháng 10) có thể tác động tích cực đến doanh số iPhone 16. Lịch phát hành Apple Intelligence tại Trung Quốc cũng đóng vai trò quan trọng nhằm duy trì doanh số.

Bộ công cụ trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence chưa hỗ trợ ngôn ngữ ngoài tiếng Anh đến tháng 4/2025. Các nhà phân tích đang theo dõi điều này tác động ra sao đến doanh số iPhone 16 ở những thị trường không nói tiếng Anh.

 Người dùng trải nghiệm iPhone 16 trong cửa hàng Apple tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Ảnh: Bloomberg.

Người dùng trải nghiệm iPhone 16 trong cửa hàng Apple tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Ảnh: Bloomberg.

iPhone 16 cũng giúp Apple tăng trưởng tại Ấn Độ. Theo công ty nghiên cứu Counterpoint Research, thị phần smartphone của công ty ở Ấn Độ trong quý III đạt 22%, xếp thứ 2 toàn thị trường.

"Apple đã tích cực mở rộng sang các thành phố nhỏ hơn, thúc đẩy giá trị tăng trưởng đáng kể với việc tập trung vào các mẫu iPhone mới", các nhà phân tích nhấn mạnh.

Doanh số iPhone 15 và iPhone 16 tăng cao trước mùa lễ hội cũng đóng góp tích cực vào tình hình kinh doanh của Apple tại Ấn Độ.

Nhìn chung, thị trường smartphone Ấn Độ trong quý III tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý khi giá trị các dòng máy tăng 12%, cao nhất từ trước đến nay nhờ người dùng ưu tiên mua điện thoại cao cấp.

"Khi người dùng ngày càng đầu tư vào smartphone đắt tiền, Apple đã củng cố vị thế là lựa chọn hàng đầu cho khách hàng cao cấp tại Ấn Độ nhờ danh tiếng thương hiệu và mở rộng hiện diện", các nhà nghiên cứu tại Counterpoint Research nói thêm.

Ngân hàng đầu tư JPMorgan cho biết nhu cầu iPhone 16 vẫn duy trì ổn định, thời gian giao hàng hiện nhanh hơn so với lúc ra mắt.

Trên toàn cầu, iPhone 16 Pro Max có thời gian vận chuyển trung bình 17 ngày, nhanh hơn so với iPhone 15 Pro Max cùng thời điểm năm 2023 (19 ngày).

Tại Việt Nam, dòng iPhone mới vẫn duy trì sức hút ổn định, đạt mức đơn đặt hàng kỷ lục 10.000 đơn chỉ sau 30 giây mở đăng ký ở TopZone. Sau sự kiện mở bán ngày 27/9, TopZone vẫn có các ưu đãi đặc biệt như giải pháp tài chính trả góp 0%, trả trước 0 đồng dễ dàng, thu cũ trợ giá đến 2 triệu đồng, mua kèm sản phẩm Apple khác giảm thêm đến 3 triệu đồng, mua kèm phụ kiện iPhone 16 chính hãng giảm ngay 35%.

 Thời gian vận chuyển trung bình của iPhone 16 tại Mỹ. Ảnh: JPMorgan.

Thời gian vận chuyển trung bình của iPhone 16 tại Mỹ. Ảnh: JPMorgan.

Tại Mỹ, thời gian vận chuyển giảm đáng kể trong tuần kết thúc ngày 25/10. Cụ thể, JPMorgan ghi nhận iPhone 16 Pro Max mất 15 ngày để giao hàng, trong khi con số hồi 2023 (iPhone 15 Pro Max) là 21 ngày.

Số liệu tại Trung Quốc và châu Âu giống nhau, thời gian giao hàng iPhone 16 và 16 Plus vẫn ổn định. Trong khi đó, thời gian giao hàng iPhone 16 Pro và 16 Pro Max nhanh hơn khoảng 5 ngày.

Các nhà phân tích có chung quan điểm rằng doanh số iPhone 16 sẽ cải thiện nhờ đợt phát hành đầu tiên của bộ công cụ Apple Intelligence, thời gian giao hàng có thể dài hơn trong thời gian tới.

Phúc Thịnh

Nguồn Znews: https://znews.vn/iphone-16-giup-apple-thang-hoa-tai-nhieu-thi-truong-quan-trong-post1507842.html